TP Thủ Đức được ưu tiên nên hồ sơ trễ hạn từ 30-40% giảm còn 2-3%

Giám đốc Sở TN-MT TPHCM Nguyễn Toàn Thắng cho biết, nhờ được ưu tiên nguồn lực, nên hồ sơ đất đai trễ hạn ở TP Thủ Đức đã giảm từ 30-40% ở thời điểm mới thành lập, xuống còn 2-3% như hiện nay.

Buổi giám sát do Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng chủ trì. Ảnh: MAI HOA

Chiều 29-9, HĐND TPHCM giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết 131/2020 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM đối với Sở TN-MT, Sở Xây dựng, Sở QHKT. Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng chủ trì buổi giám sát.

Tại buổi giám sát, nhiều đại biểu đã đặt vấn đề với các sở về sự chậm trễ trong giải quyết công việc ở TP Thủ Đức sau khi được thành lập, trên cơ sở sáp nhập 3 quận 2, 9, Thủ Đức. Trong các buổi giám sát trước, nội dung chậm trễ nhiều nhất được chỉ ra là hồ sơ ở các lĩnh vực đất đai, môi trường, xây dựng.

Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Toàn Thắng cho biết, sau khi sáp nhập 3 quận thành TP Thủ Đức, Văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Đức gặp khó khăn. Dưới Ban giám đốc chỉ có các tổ mà không có phòng trực thuộc để tham mưu, nên chưa phù hợp với quy mô công việc.

Trụ sở làm việc và kho lưu trũ cũng gặp khó. Khi tổ chức thành 1 thì kho lưu trữ hồ sơ đáp ứng quy mô 3 quận huyện chưa có. Hiện đang bố trí ở một trường học để sử dụng tạm thời, chưa có kho xứng đáng với quy mô của TP Thủ Đức. Chi nhánh từ một trường học sửa lại để đáp ứng nhu cầu.

TP Thủ Đức được ưu tiên nên hồ sơ trễ hạn từ 30-40% giảm còn 2-3% ảnh 2 Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Toàn Thắng phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: MAI HOA

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, vì những khó khăn như vậy, thời điểm ban đầu TP Thủ Đức mới thành lập, với quy mô chiếm tới 20% lượng hồ sơ toàn Thành phố, việc giải quyết hồ sơ cho người dân trễ hẹn lên tới 30-40%.

Giám đốc Sở TN-MT TPHCM cho biết sở đã ưu tiên nguồn lực, trước tiên là điều động những nhân sự giàu kinh nghiệm, năng lực đến công tác để đáp ứng yêu cầu của TP Thủ Đức. Sở cũng vận động nguồn lực để xây dựng một phần mềm mới, áp dụng cho TP Thủ Đức đầu tiên.

Ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết, dự kiến ngày 15-10 tới đây sẽ khai trương dịch vụ tiếp nhận một cửa riêng cho TP Thủ Đức. “TP Thủ Đức đang được ưu tiên nhất, dồn lực nhất, nên từ chỗ 30-40% trễ hẹn, nay tỷ lệ hồ sơ đúng hẹn là 97-98%”, Giám đốc Sở TN-MT nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục