TPHCM: Bắt đầu chấm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Sáng nay (9-7), TPHCM đã triển khai công tác chấm thi tự luận đối với bài làm của hơn 85.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Đại diện Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, công tác chấm thi tự luận sẽ được triển khai từ ngày 9-7 đến 22-7. Tổng số cán bộ, giáo viên được huy động tham gia công tác chấm thi tự luận là 405 người.

Trong quá trình chấm thi, ban chấm tự luận sẽ thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi đã được chấm xong lần chấm thứ hai theo tiến độ và chỉ đạo của trưởng ban chấm thi tự luận.

Mỗi bài thi sẽ được một cán bộ chấm thi chấm kiểm tra theo quy trình chấm lần thứ nhất.

Bên cạnh đó, đối với các môn thi trắc nghiệm, công tác chấm thi được triển khai muộn hơn 2 ngày, dự kiến kéo dài từ ngày 11-7 đến 22-7. Tổng số cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi trắc nghiệm là 92 người.

TPHCM: Bắt đầu chấm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ảnh 1 Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1)

Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, khu vực chấm thi trắc nghiệm được bố trí độc lập, có trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết gồm 1 máy chủ, 12 máy trạm và 12 máy quét ảnh.

Tất cả phòng chứa bài thi và phòng chấm thi đều có camera an ninh giám sát, ghi hình hoạt động liên tục 24 giờ/ngày, có công an bảo vệ, giám sát.

Cán bộ chấm thi không được mang các vật dụng thu phát thông tin, sao chép tài liệu, giấy tờ riêng, bút xoá, bút chì và các loại bút không nằm trong quy định khi vào và ra khỏi khu vực chấm.

Dự kiến, ngày 24-7, TPHCM sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT.

Trước đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-7. Toàn thành phố có 85.088 thí sinh đăng ký dự thi tại 158 điểm thi. 

Tin cùng chuyên mục