TPHCM: Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT lúc 0 giờ ngày 24-7

Chiều 18-7, thông tin từ Hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM cho biết, công tác chấm thi đã hoàn tất đối với cả môn thi tự luận lẫn trắc nghiệm. Dự kiến, TPHCM sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp vào lúc 0 giờ ngày 24-7.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1)
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1)

Theo đó, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, trong chiều nay (18-7), công tác chấm thi tốt nghiệp THPT đã hoàn tất đối với các môn tự luận và trắc nghiệm.

Từ ngày mai (19-7), hội đồng chấm thi bắt đầu công tác ráp phách, lên điểm, so dò... bảo đảm đúng tiến độ trước khi công bố điểm thi vào lúc 0 giờ ngày 24-7 theo quy định chung của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, thông tin từ hội đồng chấm thi cho biết, đối với môn Ngữ Văn - môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT, phổ điểm năm nay tập trung nhiều ở mức 6-7 điểm, số lượng bài thi từ 9 điểm trở lên rất ít.

Kết quả này trái với dự đoán của dư luận trước đó là điểm thi môn Ngữ Văn năm nay sẽ cao do nhiều học sinh cho biết "trúng tủ".

Nguyên nhân được một giáo viên tham gia hội đồng chấm thi giải thích là do nhiều học sinh mất điểm ở câu hỏi cuối cùng của phần đọc - hiểu.

Riêng câu hỏi về nghị luận văn học, dù tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa" được nhiều thí sinh cho biết là "trúng tủ" nhưng đề thi chỉ yêu cầu phân tích một đoạn trích chứ không phải giá trị nghệ thuật cả bài.

Nếu thí sinh ôn thi theo kiểu "học tủ đề cương" vẫn có nguy cơ không được điểm tốt nếu không biết chọn lựa ý đưa vào bài làm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn thành phố có hơn 85.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp tại 158 điểm thi.

Một trong những điểm mới của năm nay là sau khi có kết quả thi, thí sinh mới đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Tin cùng chuyên mục