TPHCM đẩy nhanh các dự án đô thị thông minh

Chiều 9-3, đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã có buổi duyệt kế hoạch công tác và giao nhiệm vụ cho Sở TT-TT TPHCM năm 2022. Tại cuộc họp, đồng chí Dương Anh Đức yêu cầu Sở TT-TT phối hợp cùng các sở ngành có liên quan khẩn trương đẩy nhanh các dự án đô thị thông minh, các dự án công nghệ của thành phố.
Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Webite Thành ủy
Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Webite Thành ủy

Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TT-TT, kiến nghị thành phố tiếp tục quan tâm, chỉ đạo Sở TT-TT, các sở ngành tập trung, quyết tâm thực hiện có hiệu quả kế hoạch chuyển đổi số của thành phố và của các địa phương, đơn vị. Đặc biệt, sớm bố trí mặt bằng cho Trung tâm điều hành đô thị thông minh để đảm bảo thủ tục đầu tư cho các dự án đang triển khai; đề xuất Sở KH-ĐT quan tâm, tham mưu UBND TPHCM bố trí vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 cho các dự án thuộc lĩnh vực CNTT, nhất là các dự án thuộc danh mục triển khai Đề án Đô thị thông minh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đề nghị các sở ngành liên quan nhanh chóng giải quyết các kiến nghị của Sở TT-TT nhằm thúc đẩy nhanh các dự án đô thị thông minh, các dự án công nghệ của thành phố. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cũng nhấn mạnh: “Một trong bốn trụ cột của đô thị thông minh là Trung tâm An toàn thông tin, Sở TT-TT cần sớm hoàn thiện bộ máy nhân sự, phương tiện kỹ thuật, phương án cung cấp dịch vụ an toàn thông tin và các thủ tục pháp lý của Công ty cổ phần vận hành Trung tâm an toàn thông tin thành phố để các trụ cột đô thị thông minh cùng đảm bảo an toàn trong vận hành...

Tin cùng chuyên mục