TPHCM đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn chỉ đạo về việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19. 
Tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại quận Bình Thạnh, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG
Tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại quận Bình Thạnh, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

UBND TPHCM yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tập trung chỉ đạo, triển khai “thần tốc” và “thần tốc hơn nữa” trong việc tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Đặc biệt chú ý tổ chức tiêm an toàn, thuận lợi cho những người có nguy cơ cao. Trường hợp cần thiết, phải tổ chức các đội tiêm lưu động để tiêm phủ cho người yếu thế và người có nguy cơ cao.

Các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phải tổ chức thực hiện các biện pháp y tế, hành chính (xét nghiệm, cách ly…) liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân, bảo đảm thống nhất trong phòng chống dịch Covid-19 và không gây khó khăn cho người dân, nhất là trong dịp về quê đón Tết Nguyên đán 2022.

UBND TPHCM cũng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, công nhân, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, nhất là trong quá trình di chuyển về quê, sinh hoạt dịp tết và trở lại nơi làm việc sau tết.

Tin cùng chuyên mục