TPHCM lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tình hình dịch Covid-19, do đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP, làm tổ trưởng. Thành viên tổ công tác gồm lãnh đạo các sở ngành thành phố, đại diện UBND 24 quận huyện.

Tổ công tác có nhiệm vụ tham mưu UBND TP các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội và hỗ trợ người lao động trong tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP. 
 
Sở Du lịch TPHCM vừa đề xuất Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM ban hành thông báo hướng dẫn các ngân hàng về hình thức cho vay, lãi suất cho vay, ngành nghề được vay trong đó có ngành du lịch. Đồng thời kéo dài thời gian ân hạn, giảm lãi suất ngân hàng, cho doanh nghiệp du lịch nộp chậm nợ gốc trong khoảng thời gian 12-24 tháng và không rơi vào nhóm nợ xấu.  

Bên cạnh đó, ngân hàng có thể cho doanh nghiệp vay dựa trên tiền ký quỹ của doanh nghiệp (lữ hành nội địa 100 triệu đồng, lữ hành quốc tế đưa khách quốc tế đến Việt Nam 250 triệu đồng, lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài 500 triệu đồng) hoặc gửi công văn cho Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch TP để nắm bắt tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp trong những năm gần đây để quyết định khoản vay cho phù hợp. 

Tin cùng chuyên mục