TPHCM: Nhiều thí sinh mang theo vật dụng cá nhân trong ngày làm thủ tục đầu tiên thi tốt nghiệp THPT

Do là ngày đầu tiên đến làm thủ tục dự thi nên rất đông thí sinh mang theo ba lô và nhiều vật dụng không cần thiết. Các em được hướng dẫn đến khu vực gửi vật dụng cá nhân ở một dãy nhà riêng biệt, cách xa khu vực phòng thi.

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THCS Bàn Cờ (quận 3). Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trưa 6-7, thời tiết TPHCM mát mẻ nên nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi từ khá sớm để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT.

TPHCM: Nhiều thí sinh mang theo vật dụng cá nhân trong ngày làm thủ tục đầu tiên thi tốt nghiệp THPT ảnh 2 Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THCS Bàn Cờ (quận 3). Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tại các điểm thi THPT Trưng Vương, THCS Võ Trường Toản (quận 1), từ 13 giờ 30 đã có rất đông thí sinh tập trung ở sân trường. Các em được hướng dẫn đo thân nhiệt và rửa tay với dung dịch sát khuẩn tại khu vực cổng trường.  

Tại điểm thi THCS Trần Văn Ơn (quận 1), từ đầu đường Nguyễn Văn Thủ (cách điểm thi hơn 50m), lực lượng dân phòng đã trực chốt hướng dẫn phụ huynh chỗ đậu xe và hỗ trợ điều tiết giao thông.

Thầy Nguyễn Minh, Trưởng điểm thi THCS Trần Văn Ơn cho biết, điểm thi có thí sinh tự do đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, môn Toán có số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao nhất với 458 thí sinh, kế đến là môn Ngữ văn với 451 thí sinh. Môn tiếng Anh có 289 thí sinh dự thi.

TPHCM: Nhiều thí sinh mang theo vật dụng cá nhân trong ngày làm thủ tục đầu tiên thi tốt nghiệp THPT ảnh 3 Thí sinh được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn từ khu vực cổng tại điểm thi THCS Trần Văn Ơn (quận 1). Ảnh: THU TÂM

Đối với hai tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, hai môn Lịch sử và Địa lý có đông thí sinh đăng ký dự thi nhất với 54 thí sinh, kế đến là Hóa học và Sinh học với 18 thí sinh.

Điểm thi bố trí 20 phòng thi chính thức, 3 phòng thi dự phòng, 3 phòng chờ (dành cho thí sinh tự do đăng ký dự thi các môn thành phần trong tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) và 3 phòng để vật dụng cá nhân cho thí sinh.

Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác tại điểm thi là 73 người. Ngoài ra, điểm thi có sự tham gia hỗ trợ của 2 chiến sĩ công an và 1 cán bộ viễn thông.

TPHCM: Nhiều thí sinh mang theo vật dụng cá nhân trong ngày làm thủ tục đầu tiên thi tốt nghiệp THPT ảnh 4 Các em kiểm tra lại số báo danh và các mốc thời gian cần chú ý của 2 ngày thi. Ảnh: THU TÂM.

Ghi nhận trong buổi chiều làm thủ tục dự thi, điểm thi có 1 thí sinh khuyết tật phải di chuyển bằng nạng nhưng có nguyện vọng thi chung với các thí sinh bình thường khác, không bố trí phòng thi riêng.

Do là ngày đầu tiên đến làm thủ tục dự thi nên rất đông thí sinh mang theo ba lô và nhiều vật dụng không cần thiết. Các em được hướng dẫn đến khu vực gửi vật dụng cá nhân ở một dãy nhà riêng biệt, cách xa khu vực phòng thi.

Tại đây, thí sinh được nhân viên hướng dẫn lưu ý hạn chế mang theo vật dụng không cần thiết để tránh mất thời gian gửi đồ và nhận lại đồ sau khi kết thúc buổi thi.
TPHCM: Nhiều thí sinh mang theo vật dụng cá nhân trong ngày làm thủ tục đầu tiên thi tốt nghiệp THPT ảnh 5 Điểm thi THCS Trần Văn Ơn bố trí 3 phòng để vật dụng cá nhân cho thí sinh. Ảnh: THU TÂM

Sau khi di chuyển lên các phòng thi, thí sinh được đọc tên và số báo danh vào phòng thi, ngồi đúng vị trí số báo danh đã được cán bộ coi thi đánh số từ trước. Các em được đối chiếu thông tin cá nhân trên thẻ dự thi, lưu ý những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi.

Tại phòng thi 2163, cán bộ coi thi lưu ý thời gian thí sinh có mặt trong 2 ngày thi chính thức là 6 giờ 30 phút (buổi sáng) và 13 giờ 30 phút (buổi chiều).

TPHCM: Nhiều thí sinh mang theo vật dụng cá nhân trong ngày làm thủ tục đầu tiên thi tốt nghiệp THPT ảnh 6 Thí sinh còn mang theo khá nhiều vật dụng cá nhân trong ngày đầu tiên đến làm thủ tục dự thi. Ảnh: THU TÂM

Ngoài ra, thí sinh còn được căn dặn làm bài thi bằng một màu mực, đối với các môn thi trắc nghiệm thì tô đáp án bằng bút chì.

Đối với các môn thi trắc nghiệm, thí sinh không được rời khỏi phòng thi khi chưa kết thúc thời gian làm bài, riêng môn tự luận chỉ được rời khỏi phòng thi sau khi kết thúc 2/3 thời gian làm bài. Tuy nhiên, thí sinh nộp bài sớm sẽ được hướng dẫn xuống phòng chờ chứ không rời khỏi điểm thi khi chưa kết thúc thời gian làm bài.

TPHCM: Nhiều thí sinh mang theo vật dụng cá nhân trong ngày làm thủ tục đầu tiên thi tốt nghiệp THPT ảnh 7 Thí sinh kiểm tra và xác nhận lại thông tin cá nhân trên thẻ dự thi. Ảnh: THU TÂM

Tại phòng thi 2165, thí sinh được nhắc nhở điền chính xác mã đề thi, khi nhận đề thi phải kiểm tra đề thi có đủ các môn thành phần, có cùng mã đề thi, đủ số trang hay không.

Trường hợp đề thi bị trục trặc như lỗi in ấn, chữ nhòe, rách hoặc thiếu trang, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi chậm nhất 5 phút sau khi phát đề.

Một lưu ý khác, cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh kiểm tra kỹ có mang theo điện thoại di động, đồng hồ thông minh khi đến điểm thi hay không, nếu có phải gửi tại khu vực để vật dụng cá nhân chứ không được mang vào phòng thi vì sẽ bị xem là vi phạm quy chế.

TPHCM: Nhiều thí sinh mang theo vật dụng cá nhân trong ngày làm thủ tục đầu tiên thi tốt nghiệp THPT ảnh 8 Cán bộ coi thi phổ biến lại quy chế và lưu ý thí sinh một số điều cần tránh trước khi bước vào 2 ngày thi chính thức. Ảnh: THU TÂM

Sau khi phổ biến quy chế thi, cán bộ coi thi yêu cầu thí sinh kiểm tra một lần nữa giấy tờ tuỳ thân (CCCD hoặc CMND) và thẻ dự thi. Trường hợp thẻ dự thi bị ướt do mưa hoặc rách, thí sinh cần bình tĩnh, báo ngay cho cán bộ coi thi để được hướng dẫn giải quyết và vẫn được tham gia dự thi bình thường.

TPHCM: Nhiều thí sinh mang theo vật dụng cá nhân trong ngày làm thủ tục đầu tiên thi tốt nghiệp THPT ảnh 9 Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình). Ảnh: HOÀNG HÙNG
Nhìn chung, tâm trạng của thí sinh trong chiều nay khá thoải mái. Các em đã được giáo viên ở trường THPT lưu ý kỹ các quy định về kỳ thi nên không bất ngờ khi nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế. 

Chị Võ Thu Thảo, phụ huynh có con dự thi tại điểm thi THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1) cho biết, hôm nay là buổi đầu tiên con đến làm thủ tục dự thi nên nhiều phụ huynh đã nán lại trước cổng trường chờ đón con.

TPHCM: Nhiều thí sinh mang theo vật dụng cá nhân trong ngày làm thủ tục đầu tiên thi tốt nghiệp THPT ảnh 10 Thí sinh được cán bộ coi thi hướng dẫn làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT An Nghĩa (huyện Cần Giờ). Ảnh: CAO THĂNG
TPHCM: Nhiều thí sinh mang theo vật dụng cá nhân trong ngày làm thủ tục đầu tiên thi tốt nghiệp THPT ảnh 11 Thí sinh tại điểm thi Trường THPT An Nghĩa (huyện Cần Giờ) phấn khởi trước khi bước vào kỳ thi. Ảnh: CAO THĂNG

Cuối buổi làm thủ tục dự thi, một cơn mưa lớn bất chợt đổ xuống khu vực trung tâm TPHCM. Cơn mưa bất chợt khiến phụ huynh ai cũng ướt sũng, may mắn là các thí sinh được lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ che dù từ các dãy phòng thi ra khu vực cổng trường để bảo vệ sức khỏe trước khi chính thức bước vào 2 ngày thi căng thẳng.

TPHCM: Nhiều thí sinh mang theo vật dụng cá nhân trong ngày làm thủ tục đầu tiên thi tốt nghiệp THPT ảnh 12 Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh khi cơn mưa bất ngờ đổ xuống tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình). Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ngày mai 7-7, thí sinh dự thi môn Ngữ văn (buổi sáng) và môn Toán (buổi chiều).

Tin cùng chuyên mục