TPHCM quảng bá ẩm thực, thu hút du khách

Theo Sở Du lịch TPHCM, việc quảng bá ẩm thực đặc trưng tại các quận, huyện, TP Thủ Đức nhằm thu hút khách, nhất là nhóm khách chi tiêu cao, thông qua các sản phẩm du lịch về đêm, du lịch sông nước… 

Ngày 25-8, tại Trung tâm Thể dục Thể thao quận 1 đã diễn ra “Ngày hội kết nối giao thương F&B 2023 - F&B Networking Fair”. Ngày hội do UBND quận 1 phối hợp cùng Liên đoàn Lao động quận 1, Hiệp hội Ẩm thực TPHCM, Hội Doanh nghiệp quận 1… tổ chức, kéo dài đến ngày 27-8 .

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng các đại biểu tham dự ngày hội

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng các đại biểu tham dự ngày hội

Các hoạt động chính bao gồm: triển lãm, quảng bá, mua bán hàng hóa trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B); hội thảo phát triển ngành lương thực, thực phẩm; liên kết tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử…

Ngày hội cũng diễn ra cuộc thi bartender (người pha chế các loại thức uống có cồn) “Contest Overview” với sự tham dự của hàng trăm thí sinh…

Từ 25 đến 27-8, tại Công viên Cảnh Đồi (quận 7) cũng diễn ra Lễ hội ẩm thực chay, do UBND quận 7 phối hợp Hiệp hội Ẩm thực TPHCM tổ chức. Sự kiện có quy mô hơn 200 gian hàng, với nhiều hoạt động như cuộc thi “Green Chef 2023”, mâm cỗ chay đặc sắc nhất, chương trình văn nghệ, đại tiệc buffet trên 10.000 người...

Các địa biểu tham quan gian hàng rau củ quả tại "Ngày hội kết nối giao thương F&B 2023"

Các địa biểu tham quan gian hàng rau củ quả tại "Ngày hội kết nối giao thương F&B 2023"

Theo Sở Du lịch TPHCM, việc quảng bá ẩm thực đặc trưng tại các quận, huyện, TP Thủ Đức nhằm thu hút khách, nhất là nhóm khách chi tiêu cao, thông qua các sản phẩm du lịch về đêm, du lịch sông nước…

Từ đầu năm đến nay, TPHCM đã đón hơn 2,3 triệu lượt khách quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 94.000 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục