TPHCM: Rà soát điều kiện tuyển sinh lớp 10 của các trường THPT tư thục

Sở GD-ĐT TPHCM vừa công bố danh sách các trường THPT công lập và tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên,  trường trung cấp, cao đẳng đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023. 
Theo đó, năm học 2022-2023, toàn thành phố có 240 cơ sở giáo dục đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10. Trong đó, 114 trường THPT công lập có tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 72.800 học sinh.
Những học sinh không trúng tuyển lớp 10 công lập có thể chọn một trong các loại hình học tập khác gồm: trường THPT tư thục (hơn 90 trường đáp ứng gần 30.000 chỗ học lớp 10), trường cao đẳng, trung cấp (tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 là 30.000 học sinh) hoặc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (khả năng đáp ứng 10.000 chỗ học lớp 10).  
Trong đó, đối với khối trường THPT ngoài công lập, Sở GD-ĐT TPHCM đã tiến hành rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động trước khi giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
TPHCM: Rà soát điều kiện tuyển sinh lớp 10 của các trường THPT tư thục ảnh 1 Học sinh Trường THPT Đào Duy Anh (quận 6) - một trong những đơn vị ngoài công lập tham gia tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023
Qua rà soát, có 24/90 trường tư thục chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện về hồ sơ pháp lý, cơ sở vật chất, điều kiện tổ chức hoạt động. Sở GD-ĐT TPHCM đã yêu cầu các đơn vị khắc phục, đáp ứng đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động mới được chính thức giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Theo một cán bộ Sở GD-ĐT TPHCM, năm học tới, một số trường do thành lập thêm cơ sở mới hoặc chuyển đổi địa điểm hoạt động, chưa bổ sung đầy đủ hồ sơ pháp lý nên chưa đủ điều kiện tuyển sinh.
Từ đây đến cuối tháng 6-2022, nếu các đơn vị này bổ sung đầy đủ hồ sơ pháp lý, các điều kiện về cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động sẽ được tuyển sinh theo đúng quy định.   
Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý, các trường loại hình tư thục chỉ được tổ chức hoạt động tại những cơ sở (địa điểm) đảm bảo đủ điều kiện cơ sở vật chất và đã được Sở GD-ĐT TPHCM cấp quyết định cho phép hoạt động giáo dục. Công tác tổ chức tuyển sinh đảm bảo thực hiện theo đúng quy định, không được vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh đã được cơ quan quản lý phê duyệt.  

Tin cùng chuyên mục