TPHCM tổ chức kỷ niệm 20 năm trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó

Sáng 8-11, Hội Khuyến học TPHCM đã tổ chức Ngày hội truyền thống khuyến học và kỷ niệm 20 năm chương trình học bổng khuyến tài.

Đến tham dự có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM và Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

TPHCM tổ chức kỷ niệm 20 năm trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó ảnh 1 Nghi thức trao cờ truyền thống của Câu lạc bộ khuyến tài
Báo cáo tại ngày hội, ông Nguyễn Văn Cải, thành viên Ban chấp hành Hội Khuyến học TPHCM cho biết, để hoàn thành tốt nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập, một trong những hoạt động quan trọng của Hội Khuyến học TPHCM trong suốt 20 năm qua là thực hiện chương trình học bổng khuyến tài (còn gọi là Học bổng 1&1) trao tặng học bổng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi trong suốt các năm đại học.

Qua 20 năm thực hiện, học bổng khuyến tài đã lan tỏa đến từng khu phố, phường/xã, quận/huyện, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho công cuộc xây dựng thành phố học tập.

TPHCM tổ chức kỷ niệm 20 năm trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó ảnh 2 Bà Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng bằng khen cho ông Nguyễn Văn Cải, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung (huyện Củ Chi) vì những đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài

Từ 5 sinh viên đầu tiên được nhận học bổng vào năm học 1999-2000, đến nay sau 20 năm thực hiện, chương trình đã trao tặng học bổng cho 28.367 học sinh, sinh viên với tổng số tiền hơn 76 tỷ đồng, trong đó có 2.737 sinh viên được nhận học bổng từ Thành hội Khuyến học TPHCM với tổng số tiền hơn 26 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm chương trình học bổng khuyến tài, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, bản thân ông đã tham dự nhiều lễ trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó. Tuy nhiên, học bổng khuyến tài do Hội khuyến học TP trao tặng đã tạo cho ông niềm xúc động sâu sắc. Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho biết, TP sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ ngành giáo dục, phát triển sự nghiệp trồng người. Hiện nay, so với nhiều mô hình trao học bổng khác trên cả nước, học bổng khuyến tài do Hội khuyến học TPHCM tổ chức tuy có quy mô không lớn nhưng giá trị tinh thần hết sức to lớn và rất đáng trân trọng.

TPHCM tổ chức kỷ niệm 20 năm trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó ảnh 3 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải (thứ ba từ phải sang) trao bằng khen của UBND TP cho các cá nhân và tập thể đã có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài

Mô hình không chỉ tạo điều kiện cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống mà còn là cơ hội để phát huy sự chia sẻ. Nhiều sinh viên từng có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, được sự hỗ trợ của Hội Khuyến học TPHCM nên vượt qua khó khăn, nay thành đạt và quay về tham gia chương trình học bổng với tên gọi “Rước bạn đi sau”, tiếp nối truyền thống ý nghĩa này.  

TPHCM tổ chức kỷ niệm 20 năm trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó ảnh 4 Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn (áo trắng, hàng đầu, đứng giữa) tặng hoa cho các cá nhân đã đóng góp vào sự thành công của Học bổng khuyến tài
Dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã trao tặng 11 kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học và 17 bằng khen cho các cá nhân và tập thể đã có nhiều đóng góp cho phong trào khuyến học, khuyến tài của TP. Ngoài ra, UBND TPHCM cũng quyết định tặng bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân.    

Tin cùng chuyên mục