(SGGP).- Nhằm kích cầu tiêu dùng, qua đó thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, TPHCM sẽ triển khai chương trình Tháng khuyến mãi 2015, mở đầu bằng sự kiện khai mạc Hội chợ Tháng khuyến mãi, tổ chức tại Nhà Thi đấu Phú Thọ vào ngày mai 28-8, với sự tham gia của 360 doanh nghiệp (DN), bày bán hàng hóa tại 600 gian hàng.
Theo Ban tổ chức, hiện có hơn 2.000 DN và hơn 4.000 hộ kinh doanh cá thể (tại các chợ truyền thống, cửa hàng trên địa bàn) đăng ký tham gia khuyến mãi tại 6.200 điểm bán hàng. Tổng chi phí thực hiện khuyến mãi của các DN ước tính hơn 2.200 tỷ đồng. Các ngành hàng tham gia khuyến mãi bao gồm: hàng tiêu dùng, điện tử, thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, ngân hàng, viễn thông, trang trí nội thất, dịch vụ du lịch, khách sạn… Mức giảm giá trong Tháng khuyến mãi từ 5% - 49%, kèm nhiều quà tặng và hàng dùng thử.
Năm nay, trong khuôn khổ kỷ niệm 10 năm thực hiện chương trình Tháng khuyến mãi, chương trình sẽ được triển khai hàng loạt sự kiện khuyến mãi từ tháng 9 đến tháng 12, với quy mô đa dạng và rộng khắp trên địa bàn thành phố như khuyến mãi trực tuyến “Vui là mua, tin là sắm” vào ngày 29-8; tổ chức khuyến mãi giảm giá và tặng phẩm ở nhiều tuyến đường; khuyến mãi tại các chợ truyền thống như Bến Thành, Bàn Cờ, Vườn Chuối, Nguyễn Tri Phương, Hòa Hưng, Bình Tây, An Đông, Phạm Văn Hai, Hoàng Hoa Thám… Các phiên chợ, hội chợ được triển khai khắp các địa bàn thành phố, có nhiều đợt bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa...
Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết Thanh tra Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường TP sẽ siết chặt việc kiểm soát chất lượng, nguồn hàng hóa trong chương trình Tháng khuyến mãi năm nay, sở đã gửi văn bản đề nghị UBND 24 quận, huyện tăng cường giám sát các hoạt động khuyến mãi của thương nhân trên địa bàn. Các trường hợp vi phạm sẽ xử phạt ở mức cao nhất, có thể đình chỉ việc tham gia khuyến mãi trong những năm tới đối với các tình tiết tăng nặng…
THÚY HẢI