Trà Vinh phong tặng và truy tặng 72 danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7-1947 _ 27-7-2017), chiều ngày 21-7, tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 72 mẹ. 

 Lễ phong tặng và truy tăng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng ở Trà Vinh
Lễ phong tặng và truy tăng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng ở Trà Vinh

Đến nay, tỉnh Trà Vinh đã truy tặng, phong tặng được 3.221 mẹ Việt Nam anh hùng; trong đó đã truy tặng được 2.533 mẹ và phong tặng 689 mẹ.

Theo ông Ngô Chí Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh, toàn tỉnh có gần 20.000 người con ưu tú anh dũng hy sinh được công nhận là liệt sĩ, gần 9.600 người đã để lại một phần xương máu trên các chiến trường được hưởng chế độ thương binh, bệnh binh; hơn 54.500 gia đình có công với nước; 77 tập thể và 55 cá nhân được trao tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

Phát huy đạo lý cao đẹp “uống nước nhớ nguồn”, thực hiện phong trào “đền ơn đáp nghĩa”… những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân Trà Vinh luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước để nâng cao đời sống vật chất tinh thần đối với gia đình có công. Qua đó, giải quyết cơ bản về nhà ở đối với gia đình chính sách, tạo điều kiện cho gia đình chính sách an tâm lao động, sản xuất, từng bước cải thiện, nâng mức sống gia đình ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân tại địa phương…

Ngày 21-7, tại Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp (thuộc thị xã Kiến Tường), UBND tỉnh Long An tổ chức lễ đón nhận 21 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia (giai đoạn mùa khô 2016-2017); đồng thời tổ chức lễ truy điệu và an táng 21 bộ hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vĩnh Hưng-Tân Hưng (Long An).
Trong số 21 bộ hài cốt liệt sĩ được quy tập lần này, có 2 bộ hài cốt tên là Hoàng Thị Kim (quê Bình Phước) và Phạm Bá Nhạc (quê Hà Nội). Được biết, từ khi thành lập vào tháng 6-2001 đến nay, Đội K73 Long An đã quy tập, hồi hương được 2.079 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia, trong đó có 160 bộ hài cốt có tên và địa chỉ.

Tin cùng chuyên mục