Trái ngọt miệt vườn

“Vườn mở cửa vào mùa trái cây, rộng thoáng mát, gần bờ sông, là điểm vui chơi ăn uống lý tưởng nhất, cảnh đẹp tự nhiên để có những bức ảnh tự sướng dễ thương”, lời giới thiệu trên trang Facebook của vườn trái cây chú Ba Cư (Bến Chành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). 

Vườn trái cây ở phương Nam có quanh năm, mùa nào trái nấy. Nhưng từ khoảng dịp lễ 30-4 kéo dài đến tháng 6, tháng 7 có lẽ là thời điểm nở rộ và hút khách nhất. Có vô số vườn trái cây để lựa chọn. Ngay tại TPHCM, có thể ghé vườn trái cây Trung An (xã Trung An, huyện Củ Chi). Di chuyển về Bình Dương, đến với vườn trái cây chú Ba Cư, chú Sáu, chú Hai Sơn, Hai  Huệ… nằm kề nhau ở TP Thủ Dầu Một. Nhưng vườn rộng và nhiều trái ngọt nhất, nhất định phải ghé đất Long Khánh (Đồng Nai) với nhiều vườn có tiếng: vườn Út Tiêu, Dì Hai, vườn chú Lộc La (ấp Cây Đa, Bình Lộc, Long Khánh)… Những khu vườn rộng từ vài ngàn đến hàng chục ngàn mét vuông trở thành địa điểm thu hút khách du lịch khắp nơi ghé thăm. 

Đến mảnh đất phương Nam, nếu chưa một lần ghé những vườn trái cây là sự thiếu hụt một trải nghiệm đáng nhớ. Vườn chôm chôm đỏ trái trĩu cành, vườn dâu lúc la lúc lỉu trái từ gốc đến tận ngọn, vườn mít hay sầu riêng, ổi, măng cụt với những trái chen chúc trên cành. Nếu chưa có cơ hội đi, chỉ cần nhìn những hình ảnh được cập nhật thường xuyên trên trang Fanpage vườn Út Tiêu với những cây chôm chôm đỏ cành bạn sẽ phải ngậm ngùi nuốt nước miếng. 

Còn gì thú vị hơn khi đi dưới những tán cây rợp bóng mát, tự tay lựa hái cho mình những trái tươi ngon nhất còn vương mùi nhựa mới và thưởng thức ngay tại vườn. Nhiều vườn trái cây có địa thế đẹp nằm ven sông càng mang đến cảm giác hữu tình. Vị ngọt của trái nhờ dòng nước phù sa bồi đắp và cả tình người ấm áp. Thưởng thức tại vườn chưa đủ, nhiều du khách còn tự tay lựa cho mình rất nhiều trái cây mang về. Trái ngọt mời gọi người đến, níu chân người ở lại và theo chân người ra về.  

Điều thú vị ở chỗ, mỗi vườn trái cây tùy thời điểm có mức giá khác nhau. Như vườn chú Sáu ở TP Thủ Dầu Một, mùa cao điểm giá vào vườn khoảng 60.000 đồng/người lớn. Thời điểm này khi chỉ còn dâu và chôm chôm, giá được giảm xuống còn 50.000 đồng/người. Vườn Út Tiêu lại có giá theo từng combo, được thông báo rõ ràng: vườn bưởi + chôm chôm hay ổi nữ hoàng + chôm chôm Thái giá 99.000 đồng/người. 129.000 đồng/người là giá đi 3 vườn chôm chôm Thái + ổi nữ hoàng + bưởi da xanh. Vườn chôm chôm dì Hai giá 70.000 đồng/người, vườn măng cụt 120.000 đồng/người, vườn bưởi da xanh 60.000 đồng/người, vườn mít 30.000 đồng/người. Một số loại trái như sầu riêng chín, măng cụt… nhiều vườn tính theo ký lô cho khách. 

Đáp ứng nhu cầu của khách, không chỉ tham quan và thưởng thức trái cây, nhiều vườn còn có thêm các trò chơi như đạp xe qua cầu khỉ, bắt cá… hay phục vụ các món ăn đặc trưng: gà nướng muối ớt, gà nấu cháo gỏi, cá lóc nướng trui cuốn bánh tráng, lẩu cua đồng, bánh xèo… Nhất cử lưỡng tiện, khách có thể vui chơi cả ngày mà vẫn không lo đói bụng.

Thời buổi công nghệ, để thu hút khách, nhiều vườn trái cây có các Fanpage riêng với số lượng người theo dõi lên đến hàng chục ngàn, liên tục cập nhật thông tin, hình ảnh tiện cho du khách theo dõi. Âu cũng là cách làm tiếp thị mới, hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi. Cũng từ đó, những vườn trái ngọt theo truyền miệng ngày càng hút khách hơn. Người đến vì trái ngon, nhưng cái đọng lại và còn mãi chính là tình người ngọt ngào hơn cả trái chín.

Tin cùng chuyên mục