Trao tặng máy thở, vật tư y tế hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Ngày 2-9, Ban tổ chức Chương trình thiện nguyện “Từ trái tim đến trái tim - Từ thời trang thành hơi thở” đã trao 1 máy thở Puritan Bennet PB980, 2 máy Monitor uMEC 12 cùng 1.000 khẩu trang N95 Anysafe, 1.000 bộ đồ bảo hộ ppe NTI level 3 đến Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Tổng số trang thiết bị trao tặng có giá trị trên 1 tỷ đồng. 
Đại diện BTC chương trình trao tặng máy thở, vật tư y tế hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Lễ trao tặng có sự tham dự của TS-BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TPHCM, ông Dương Tuấn Anh, đại diện BTC Chương trình “Từ trái tim đến trái tim - Từ thời trang thành hơi thở”, Hoa hậu H’Hen Niê, ông Nguyễn Đắc Văn - đại diện Hội Những người yêu Sài Gòn. 

Trước đó, ngày 28-8, Chương trình đấu giá từ thiện "Từ trái tim đến trái tim - Từ thời trang thành hơi thở" do BTC Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) phát động và tổ chức đã thu hút sự quan tâm, ủng hộ của nhiều nhà thiết kế, người mẫu, nghệ sĩ và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Trao tặng máy thở, vật tư y tế hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy ảnh 2 Chương trình đấu giá từ thiện có sự tham gia của nhiều NTK, người mẫu, nghệ sĩ...

Chia sẻ về đợt trao tặng này, bà Trang Lê, Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam, Trưởng BTC chương trình đấu giá từ thiện, cho biết: “Ngay sau khi quyên góp được chúng tôi quyết định phải hành động ngay bởi mục đích chương trình là hỗ trợ máy thở và vật tư y tế cần thiết kịp thời để cứu sống những bệnh nhân đang nguy kịch. Chúng tôi lựa chọn Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện hồi sức Covid-19 TPHCM vì đây là nơi có số bệnh nhân đang điều trị rất đông, đặc biệt nhiều bệnh nhân nặng. Thực sự rất ý nghĩa khi tâm huyết từ trái tim của những người yêu thời trang đã chạm đến trái tim của rất nhiều người. Và từ thời trang đã thực sự biến thành hơi thở”. 

Tại buổi trao tặng, TS-BS Nguyễn Tri Thức bày tỏ: “Chúng tôi rất xúc động trước món quà bất ngờ và ý nghĩa này. Đây là niềm động viên lớn cho lực lượng y tế nói chung và những y bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng. Thay mặt Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện hồi sức Covid-19 TPHCM, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chương trình đã quan tâm tới những bệnh nhân nặng đang điều trị tại đây”.

Tham gia cùng đoàn trao tặng, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Thực sự H’Hen không nghĩ chương trình có thể hỗ trợ nhanh đến vậy khi có thể trực tiếp trao máy thở và vật tư y tế cho Bệnh viện Chợ Rẫy ngày hôm nay. Đồng hành cùng chương trình, H’Hen cảm nhận ngày một sâu sắc hơn những khó khăn, vất vả và hy sinh mà các bác sĩ tuyến đầu đang phải trải qua. Hy vọng chúng ta có thể giúp đỡ nhiều bác sĩ và bệnh nhân hơn nữa”.

Trao tặng máy thở, vật tư y tế hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy ảnh 3
Trao tặng máy thở, vật tư y tế hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy ảnh 4
Trao tặng máy thở, vật tư y tế hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy ảnh 5 Vận chuyển, giao nhận và lắp ráp máy thở, các trang thiết bị y tế chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy

Tin cùng chuyên mục