Trí tuệ nhân tạo cần được tiếp cận ở góc độ rộng hơn

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2020, ngày 27-11, tại TPHCM đã khai mạc Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2020 (AI4VN 2020) với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo ứng phó với đại dịch Covid-19”. 

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy phát biểu khai mạc AI4VN 2020. Ảnh: VGP
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy phát biểu khai mạc AI4VN 2020. Ảnh: VGP

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH-CN Bùi Thế Duy cho rằng, dịch Covid-19 đã mang lại cho AI những cơ hội phát triển và thách thức trong tương lai. Trước đây, Việt Nam mất hơn 10 năm để quảng bá, triển khai việc học e-learning thì nay chỉ trong tháng 3-2020, việc học trực tuyến đã được triển khai đồng loạt từ cấp tiểu học, trung học đến đại học. Các cơ quan nhà nước cũng có sự thay đổi khi các sự kiện, hội họp đều chuyển sang phương thức trực tuyến… Do đó, AI cần được tiếp cận ở góc độ rộng hơn như: quản lý nhà nước, chính sách, khuôn khổ pháp luật, nguồn nhân lực, hạ tầng và nguồn tài sản mới ngày nay là dữ liệu. 

Giám đốc Sở KH-CN TPHCM Nguyễn Việt Dũng khẳng định, thông qua sự kiện này, TPHCM mong muốn lắng nghe các tầm nhìn, kinh nghiệm từ cộng đồng nghiên cứu AI để hướng đến những ứng dụng cụ thể cho chương trình phát triển của thành phố trong thời gian tới. 

Tin cùng chuyên mục