(SGGP).- Ngày 29-9, Hội nghị Chất lượng châu Á 2011 (ANQ Congress Ho Chi Minh City 2011) bước vào ngày làm việc thứ 2 với các báo cáo chuyên đề quản lý chất lượng trong chăm sóc sức khỏe; sản xuất và dịch vụ; công nghệ thông tin và truyền thông; năng suất và thực hành tốt sản xuất; rủi ro và tài chính…
Đặc biệt, chủ đề quản lý chất lượng trong giáo dục được nhiều đại biểu, nhà khoa học, diễn giả trong và ngoài nước quan tâm. Nhiều câu hỏi được đại biểu khách mời đặt ra, dành cho các nhà quản lý chất lượng đến từ những nền giáo dục hàng đầu thế giới như New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…
Giáo sư Nigel Grigg đến từ Trường Đại học Massey (New Zealand) cho rằng: “Việc áp dụng ISO trong quản lý nên giáo dục là cần thiết, bởi tính khoa học và công bằng. Có thể hình dung công việc trong nhà trường cũng được thực hiện theo dây chuyền như một nhà máy sản xuất”.
Còn theo Tiến sĩ Nguyễn Phục Nghiệp, Giám đốc điều hành ANQ Việt Nam, thành viên Hội Chất lượng TPHCM cho biết, một mô hình giáo dục chung cho các nước châu Á sẽ bắt đầu được triển khai sau Hội nghị ANQ 2011. Đây là một mô hình chuẩn chung với giáo án gồm 4 môn học cơ bản, được Hội Chất lượng châu Á cấp bằng và có giá trị tại tất cả các nước thành viên. Ngoài ra, tùy theo đặc thù của nền kinh tế từng nước mà có thêm một số môn cho phù hợp.
Như vậy, các giám đốc, kỹ sư ở từng nước sẽ được cả châu Á chứng nhận và cơ hội việc làm sẽ cao hơn.
T.HÂN