Triển khai trí tuệ nhân tạo cần thực hiện có trách nhiệm

Báo cáo từ Booking.com cho thấy, 99% người dùng Việt Nam hào hứng về AI (trí tuệ nhân tạo).

Triển khai trí tuệ nhân tạo cần thực hiện có trách nhiệm

Ngày 29-7, Booking.com có Báo cáo toàn cầu về mức độ đón nhận AI (trí tuệ nhân tạo) dựa trên khảo sát từ hơn 37.000 người tiêu dùng tại 33 thị trường, trong đó có Việt Nam, nhằm khám phá cách mọi người đang sử dụng, mức độ tin tưởng và sự đáp ứng về việc sử dụng AI trong đời sống hàng ngày cũng như trong lĩnh vực du lịch.

Báo cáo cho thấy bức tranh đa chiều về quan điểm của người dùng liên quan đến AI: 99% người dùng Việt Nam hào hứng về AI, 86% đã quen thuộc với công nghệ này, 99% muốn ứng dụng AI trong các kế hoạch du lịch tương lai.

Du khách đi Đà Lạt.jpg
Du khách vui chơi tại Đà Lạt do Lữ hành Saigontourist tổ chức

Dù nhiều người đón nhận tiềm năng của AI, nhưng không ít cá nhân vẫn còn thận trọng trong việc tiếp cận công nghệ này, cho thấy rằng việc triển khai AI cần được thực hiện một cách có trách nhiệm, cân bằng giữa lợi ích và niềm tin từ người tiêu dùng. Những góc nhìn và quan điểm mới mẻ này sẽ góp phần định hình tương lai của AI trong lĩnh vực du lịch cũng như nhiều lĩnh vực khác tại Việt Nam.

Khách Việt vui chơi tại Tân Cương.jpg
Khách Việt vui chơi, trải nghiệm tại Tân Cương do Lữ hành Saigontourist tổ chức

AI đang nhanh chóng trở thành một phần trong trải nghiệm du lịch, với 58% du khách Việt Nam kỳ vọng việc tự động hóa quá trình lên kế hoạch cho chuyến đi sẽ phổ biến hơn trong tương lai gần.

Theo ông James Waters, Giám đốc Kinh doanh của Booking.com, AI là một trong những bước chuyển công nghệ quan trọng nhất, định hình cách mà người tiêu dùng tương tác với thế giới xung quanh. Khi công nghệ này ngày càng hoàn thiện, nó đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng, nâng mức độ kỳ vọng trong từng trải nghiệm.

ba Le Hong Thuy Tien lam dien gia.JPG
Bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc IPPG chia sẻ quan điểm về AI

Mới đây, tại chương trình Hội thảo “AI và an toàn thông tin trong kỷ nguyên số” (Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam phối hợp Quỹ châu Á, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP Đà Nẵng tổ chức), bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đánh giá rằng, AI không chỉ là công cụ, mà là nền tảng chiến lược quan trọng, sẽ định hình cách chúng ta tư duy, vận hành và tạo ra giá trị trong tương lai.

“AI chỉ thực sự hiệu quả khi đi cùng với các giải pháp bảo mật toàn diện. IPPG đã chủ động xây dựng hệ thống an ninh ngay từ trong thiết kế, với ba lớp bảo vệ cốt lõi: quản trị dữ liệu và AI có trách nhiệm, hạ tầng bảo mật đa tầng và phát triển văn hóa an toàn thông tin”, bà Lê Hồng Thủy Tiên nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục