Trung tâm Báo chí Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẵn sàng đi vào hoạt động

Ngày 21-1, đoàn công tác do đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Đại hội XIII) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.
Trung tâm Báo chí Đại hội XIII sẵn sàng cho ngày khai trương
Trung tâm Báo chí Đại hội XIII sẵn sàng cho ngày khai trương

 Đến nay, công tác chuẩn bị về cơ sở hạ tầng, các tiện nghi, dịch vụ phục vụ Đại hội XIII của Đảng tại Trung tâm Hội nghị quốc gia cơ bản hoàn tất; đặc biệt là với Trung tâm Báo chí Đại hội XIII và khu trưng bày triển lãm sách, báo về Đại hội XIII của Đảng.

Chiều 22-1, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII sẽ chính thức được khai trương và diễn ra cuộc họp báo về Đại hội XIII của Đảng. Trong ngày 21-1, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XIII, cho biết, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho Trung tâm Báo chí cơ bản hoàn tất. Các thiết bị phục vụ cho công tác tuyên truyền đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo chất lượng đường truyền thông qua các phương tiện hiện đại để kết nối với các cổng thông tin. Điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện lần này rất tốt cả về công nghệ, đường truyền cũng như trang thiết bị để báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp. Trung tâm Báo chí trang bị toàn bộ máy tính để bàn có kết nối mạng để phục vụ và đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam đăng ký tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí đại hội. Cùng với đó, Trung tâm Báo chí cũng đã phối hợp với Bộ Ngoại giao để thực hiện việc cung cấp thông tin cho hơn 60 phóng viên các nước đăng ký theo dõi, đưa tin về Đại hội XIII bằng hình thức trực tuyến.

Cũng theo đồng chí Lê Mạnh Hùng, để phục vụ cho cơ quan báo chí tác nghiệp tại Đại hội XIII, Trung tâm Báo chí đã xây dựng các chương trình, nội dung và kịch bản cụ thể để trên cơ sở đó trao đổi với các cơ quan báo chí, phóng viên, tạo điều kiện cho các phóng viên tác nghiệp. 

Điểm mới trong Đại hội XIII là đã mời các phóng viên nước ngoài họp báo theo hình thức trực tuyến do điều kiện dịch Covid-19, phóng viên các nước rất vui mừng và ủng hộ hình thức này. Đội ngũ phóng viên nước ngoài có thể đăng ký trực tuyến tại các khu vực châu Á, châu Mỹ, châu Phi và một số khu vực trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục