Trung tâm chuyên doanh kiểu mẫu về dược phẩm

Nói về dược phẩm, ai cũng biết ở trên đường Tô Hiến Thành - Nguyễn Giản Thanh (phường 15 quận 10, TPHCM) có một trung tâm bán sỉ thuốc lớn nhất TPHCM, được hình thành từ năm 2007 thay thế cho Trung tâm thương mại Dược phẩm 90A Lý Thường Kiệt theo chủ trương của thành phố. 
Trung tâm thương mại Dược phẩm và Trang thiết bị y tế giữ vị thế quana trọng trên thị trường dược phẩm
Trung tâm thương mại Dược phẩm và Trang thiết bị y tế giữ vị thế quana trọng trên thị trường dược phẩm

Trung tâm thương mại Dược phẩm và Trang thiết bị y tế (tại số 134/1 Tô Hiến Thành; gọi tắt là Trung tâm) được xây dựng trên diện tích gần 15.000m2 cùng cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và đồng bộ, với 280 gian hàng của 158 công ty, cửa hàng kinh doanh dược phẩm, dụng cụ y tế, thực phẩm chức năng.

Mặc dù Trung tâm do một doanh nghiệp là Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Tổng hợp Mười quản lý, nhưng với tiêu chí xây dựng thương hiệu ngay từ những ngày đầu - “hiệu quả, uy tín” - đã nâng vị thế của Trung tâm trên thị trường dược phẩm, không chỉ ở khu vực phía Nam mà còn trên phạm vi cả nước. Với lượng khách trên 5.000 lượt người/ngày, mỗi ngày Trung tâm giao dịch một lượng dược phẩm lớn đi các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tháng 3-2018, Trung tâm được UBND quận 10 công nhận “Trung tâm chuyên doanh kiểu mẫu”, đồng thời được Sở Công thương TPHCM công nhận là trung tâm thương mại hạng 3.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận 10 Vũ Anh Khoa nhận xét: “Đây là mô hình trung tâm phân phối sỉ dược phẩm đầu tiên tại TPHCM, và đã được quy hoạch định hướng phát triển trong hệ thống trung tâm thương mại của thành phố. Hoạt động của Trung tâm tạo nên thế mạnh cạnh tranh đặc thù của quận 10 nói riêng, TPHCM nói chung”.

Hơn 12 năm qua, hoạt động của Trung tâm không những đã góp phần giúp công tác quản lý nhà nước về kiểm tra, kiểm soát chất lượng thuốc được thuận lợi hơn và bình ổn giá thuốc trên thị trường, đảm bảo phục vụ sức khỏe cộng đồng, mà còn giải quyết việc làm cho hơn 2.000 người lao động, đóng góp một khoản thuế không nhỏ cho TPHCM.

Ông Dương Văn Nhân, Giám đốc Trung tâm, cho biết hiện nay lượng giao dịch của Trung tâm chiếm một thị phần rất lớn so với cả nước. Phấn đấu đến năm 2020 và các năm tiếp theo, Trung tâm tiếp tục khẳng định vai trò vị trí hàng đầu về phân phối dược phẩm tại TPHCM và các tỉnh thành ở phía Nam; đồng thời sẽ mở rộng về quy mô, phát triển về chiều sâu, từng bước hội đủ tiêu chuẩn của một trung tâm phân phối dược phẩm mang tầm vóc quốc gia, cũng như phát triển thành trung tâm ngang tầm khu vực.

Tin cùng chuyên mục