Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch khai giảng năm học mới

Sáng 30-9, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng đại diện các lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Giáo dục - Đào tạo.


Lãnh đạo Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chúc mừng thí sinh là thủ khoa
Lãnh đạo Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chúc mừng thí sinh là thủ khoa

Phát biểu trong lễ khai giảng, PGS-TS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, ngoài việc đảm bảo thực hành lâm sàng 100% trực tiếp tại bệnh viện, nhà trường đã tổ chức cho sinh viên được học lý thuyết 100% trực tuyến; thực tập cơ sở trực tiếp kết hợp trực tuyến hoặc 100% trực tuyến. Hệ thống bài giảng số của nhà trường với 7.493 bài cũng được xây dựng trong năm học này.

Năm 2022, quy mô tuyển sinh hệ chính quy với 10 ngành đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là 1.310 chỉ tiêu. Tổng số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển là 6.250 thí sinh và trường tuyển được 1.367 chỉ tiêu (đạt 104,4%).

Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch khai giảng năm học mới ảnh 1 Đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại lễ khai giảng
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chúc mừng những tân sinh viên được tuyển vào Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Đây chính là những bước đi đầu tiên cho chặng đường dài phía trước để trở thành những người thầy thuốc trong tương lai. 

“Một trong những điều quan trọng khi học tập tại ngôi trường khoa học sức khỏe hàng đầu của Việt Nam, các em luôn ghi nhớ rằng, phải phấn đấu làm người tử tế, có trách nhiệm với việc học tập và sau này là trong công việc của mình. Hãy giữ vững sự tử tế, nhiệt huyết sơ tâm trong suốt hành trang của mình cho hôm nay và mai sau”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhắn nhủ.

Dịp này, nhà trường khen thưởng 92 sinh viên đạt Thủ khoa, Á khoa tuyển sinh năm 2022; sinh viên hạng nhất các lớp và sinh viên hoạt động Đoàn - Hội xuất sắc năm học 2022 - 2023.

Tin cùng chuyên mục