Truy tìm, xử lý người tung tin thất thiệt về Covid-19 tại Huế

Chiều 26-7, ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, thông tin Huế đã phát hiện một ca nhiễm Covid-19 từ Anh trở về là không chính xác.
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế làm việc với bà T.N.H.T. vào sáng 26-7
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế làm việc với bà T.N.H.T. vào sáng 26-7

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19) tỉnh Thừa Thiên – Huế, hiện chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về trường hợp này. Đồng thời, ông Nguyễn Đình Bách cũng đề nghị Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra ai là người đã tung tin thất thiệt nói trên lên mạng xã hội Facebook để xử lý theo quy định pháp luật.

Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã làm việc với bà T.N.H.T. (trú tại TP Huế) là chủ tài khoản Facebook Hồng Tiên để làm rõ một số vấn đề liên quan đến nội dung do chủ tài khoản Facebook này đã đăng tải văn bản có nội dung thông tin liên quan đến dịch Covid-19 trên mạng xã hội Facebook, làm cơ sở xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Hồng Quân, Phó Chánh Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, nội dung bài viết đã được bà T.N.H.T. đăng tải trên Facebook cá nhân vào chiều 25-7 là không chính xác, dễ gây hiểu lầm, gây lo lắng và hoang mang cho mọi người. Song cá nhân bà T.N.H.T đã nhận thấy được sai trái, có thái độ hợp tác tốt, chủ động gỡ bài, đăng thông tin đính chính và xin lỗi vì việc làm của bản thân.

Ngoài ra, đại diện cơ quan chức năng tại buổi làm việc cũng xét thấy mức độ vi phạm của bà T.N.H.T. chưa đến mức xử phạt hành chính nên Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên – Huế đã yêu cầu bà T.N.H.T. tường trình lại sự việc và cam đoan không tái diễn hành vi vi phạm. Nếu vi phạm tương tự sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục