Từ ngày 16-4, cán bộ tới tận nhà chi trả lương hưu cho hưu trí tại TPHCM

Cán bộ sẽ tới tận nhà chi trả lương hưu (không thu phí) cho hưu trí trên địa bàn TPHCM từ ngày 16-4 đến ngày 5-5; TPHCM khuyến khích hưu trí nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân ATM.

Ngày 3-4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm có chỉ đạo khẩn về việc chi trả lương hưu tại nhà cho người về hưu trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm giao Bưu điện TPHCM chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội TPHCM, UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn thực hiện chi trả lương hưu tháng 4 và tháng 5-2020 vào cùng một kỳ chi trả, thông qua hệ thống bưu điện.

Trong đó, đối với hình thức chi trả qua tài khoản cá nhân (ATM), thời gian chuyển tiền từ ngày 10 đến ngày 15 hàng tháng.

Từ ngày 16-4, cán bộ tới tận nhà chi trả lương hưu cho hưu trí tại TPHCM ảnh 1 Hưu trí trên địa bàn TPHCM sẽ được chi trả lương hưu tại nhà, không cần ghé các bưu cục lãnh lương hưu như trước

Đối với hình thức chi trả tiền mặt, cán bộ sẽ tới tận nhà chi trả lương hưu (không thu phí) cho hưu trí từ ngày 16-4 đến ngày 5-5. Từ ngày 6-5 đến ngày 25-5, lương hưu được chi trả tại các bưu cục quận, huyện cho người hưởng chưa được nhận tiền.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm yêu cầu UBND quận, huyện chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn phối hợp với Bưu điện TPHCM thông tin tới người hưởng lương hưu về việc thay đổi hình thức, thời gian và địa điểm chi trả; đồng thời, vận động hưu trí nhận lương hưu qua tài khoản ATM.

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, Giám đốc Bảo hiểm xã hội TPHCM Phan Văn Mến cho biết, TPHCM có 235.000 người lãnh lương hưu. Trong đó, có khoảng 120.000 người về hưu đã lãnh lương hưu qua tài khỏan ATM; còn 115.000 lãnh lương hưu qua bưu điện.

Giám đốc Bưu điện TPHCM Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, TPHCM có 913 người thuộc đồng thời 2 diện, vừa lãnh chế độ ưu đãi người có công, vừa lãnh lương hưu. Bưu điện TPHCM sẽ phối hợp với Sở LĐTB-XH TPHCM, Bảo hiểm xã hội TPHCM và các địa phương thực hiện chi trả tại nhà đầy đủ chính sách với các đối tượng.

Tin cùng chuyên mục