Từ ngày 22 đến ngày 28-5, Bắc bộ và Trung bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam bộ mưa dông

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, từ ngày 22 đến ngày 28-5, các khu vực trên cả nước ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa dông cục bộ, đề phòng thời tiết nguy hiểm. Đặc biệt, thời tiết trong ngày bầu cử 23-5, các khu vực đều nắng đẹp.

Dự báo thời tiết các khu vực từ ngày 22 đến ngày 28-5:

Khu vực Bắc bộ, ngày 22 và 23-5 trời nắng nóng, riêng khu Tây Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ; từ chiều tối và đêm 23 đến ngày 25-5 có mưa rào và dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. '

Từ ngày 26 đến ngày 28-5, khu vực Bắc bộ ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trên các sông suối nhỏ khu vực miền núi Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-2,5m. Lũ quét, sạt lở đất có khả năng xảy ra tại các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ.
Khu vực Trung bộ, từ ngày 22 đến ngày 23-5 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối có mưa dông cục bộ.
Từ ngày 24 đến ngày 27-5, khu vực Bắc và Trung Trung bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng Trung Trung bộ từ ngày 25 đến ngày 27-5 có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.
Khu vực Nam Trung bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Ngày 28-5 có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mực nước các sông ở Bắc và Trung Trung bộ biến đổi chậm. Từ ngày 25 đến ngày 28-5, trên các sông ở khu vực Nam Trung bộ khả năng xuất hiện một đợt lũ, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt cục bộ.

Khu vực Tây NguyênNam bộ từ ngày 22 đến ngày 28-5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng ngày 24 đến ngày 27-5 có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 25 đến ngày 28-5, trên các sông ở khu vực Tây Nguyên khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt cục bộ ở khu vực Tây Nguyên và miền Đông Nam bộ. Mực nước đầu nguồn sông Cửu Long biến đổi chậm theo triều. Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long giảm dần.

Từ ngày 24 đến ngày 26-5 một vùng áp thấp có khả năng hình thành ở khu vực ngoài khơi Nam Trung bộ, vùng áp thấp này có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Gió mạnh trên cấp 6 tại các vùng biển do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên, nên khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau từ ngày 23 đến ngày 27-5 có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Sóng cao 2-3 m. Biển động.

Triều cường tại ven biển Nam bộ và đỉnh triều tiếp tục tăng trong mấy ngày tới và duy trì ở mức tương đối cao, từ ngày 29-5 sẽ giảm dần. Đỉnh triều cao nhất tại Vũng Tàu có thể đạt 4,01 m vào rạng sáng 28-5.

Tin cùng chuyên mục