Tuyển 65 ứng viên làm điều dưỡng đa khoa với cơ hội định cư tại Đức

Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Dolab, Bộ LĐTB-XH) tuyển 65 ứng viên đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa tại Đức. Trong khi đó, Trung tâm Lao động ngoài nước (Colab, Bộ LĐTB-XH) cũng thông báo tuyển chọn ứng viên đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng tại Đức, khóa 6 (năm 2020-2021).

Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Nguyễn Văn Lâm vừa có thông báo tới Phòng LĐTB-XH 24 quận - huyện, các cơ sở đào tạo khối ngành sức khỏe trên địa bàn TPHCM về việc tuyển ứng viên đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng đa khoa tại Đức, khóa mùa xuân 2020. 

Việc tuyển dụng nằm trong khuôn khổ Dự án “Ba bên cùng có lợi – Tuyển chọn học viên Việt Nam trở thành điều dưỡng viên tương lai tại Đức”, giai đoạn 2019-2022 giữa Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Dolab), Bộ LĐTB-XH – Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) và Trung tâm giới thiệu việc làm và nhân lực nước ngoài (ZAV) thuộc Cơ quan Lao động Liên bang Đức (BA).

Số lượng người cần tuyển chọn là 65 ứng viên.

Điều kiện đăng ký dự tuyển: là công dân Việt Nam tuổi từ 18-35; đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng, y sĩ đa khoa hoặc đã hoàn thành ít nhất một năm chương trình Trung cấp cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng, y sĩ đa khoa tại Việt Nam và có bằng phổ thông trung học; không có án tích; đủ sức khỏe đi làm việc, tiểu sử chưa từng mắc bệnh lao phổi và các bệnh truyền nhiễm.

Tuyển 65 ứng viên làm điều dưỡng đa khoa với cơ hội định cư tại Đức ảnh 1 Các ứng viên Việt Nam học nghề điều dưỡng tại Đức

Ứng viên tự tải Hồ sơ đăng ký dự tuyển từ Website của Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) tại địa chỉ www.dolab.gov.vn. Sau đó, nộp trực tiếp, hoặc gửi qua đường bưu điện đến Cục Quản lý Lao động ngoài nước, số 41B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội trong thời gian từ nay đến ngày 9-2-2020.

Dự kiến, thời gian phỏng vấn từ ngày 24 đến ngày 28-2, tại Cục Quản lý Lao động ngoài nước.

Người tham gia dự án sẽ được tham gia học tiếng Đức trong 12 tháng (dự kiến từ ngày 16-3-2020 đến ngày 16-3-2021), đến trình độ B2 tại Hà Nội.  

Khi sang Đức, học viên được tham gia khóa đào tạo 3 năm để trở thành điều dưỡng viên đa khoa. Kết thúc khóa học thành công, các ứng viên được cấp Chứng chỉ quốc gia của Đức, được làm việc và xem xét định cư lâu dài tại Đức theo quy định của pháp luật Đức. Trong thời gian học nghề tại các cơ sở đào tạo và tiếp nhận của Đức, học viên được hưởng lương học nghề tối thiểu từ 27,5 - 34 triệu đồng/tháng. Sau khi tốt nghiệp và được cấp Chứng chỉ quốc gia của Đức, học viên được làm việc và hưởng mức lương như công dân Đức và các chế độ phúc lợi theo quy định của pháp luật Đức.

* Trong khi đó, Trung tâm Lao động ngoài nước (Colab), Bộ LĐTB-XH cũng có thông báo tuyển chọn ứng viên đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng tại Đức, Khóa 6 (năm 2020-2021).

Phạm vi tuyển chọn: trên toàn quốc. Chỉ tiêu tuyển chọn: thông báo sau.

Điều kiện đăng ký dự tuyển: nam, nữ tuổi từ đủ 21 đến 28 tuổi;  tốt nghiệp hoặc đang học năm cuối hệ cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành điều dưỡng (đối với ứng viên năm cuối, để xin được cấp visa sang Đức trước khi xuất cảnh phải có bằng tốt nghiệp); không có tiền án, tiền sự, có tư cách đạo đức tốt; đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài, tiền sử chưa từng mắc bệnh lao phổi và các bệnh truyền nhiễm; chiều cao trên 1m50, cân nặng từ 45 kg trở lên đối với nữ và chiều cao trên 1m60, cân nặng từ 50 kg trở lên đối với nam.

Ứng viên tự tải hồ sơ đăng ký dự tuyển từ website của Trung tâm Lao động ngoài nước tại địa chỉ www.colab.gov.vn. Ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp, hoặc qua đường bưu điện, tới Trung tâm Lao động ngoài nước (số 1, Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, Hà Nội). Thời gian nhận hồ sơ từ nay đến ngày 21-2.

Dự kiến, thời gian phỏng vấn vào tháng 3- 2020 tại Hà Nội và TPHCM.

Sau khi tốt nghiệp khoá đào tạo nghề tại Đức và được cấp chứng chỉ quốc gia Đức, ứng viên sẽ được các đối tác ký hợp đồng làm việc lâu dài tại  Đức; được hưởng mức lương theo quy định của pháp luật Đức khoảng 3.000 Euro/tháng tương đương với khoảng 78 triệu đồng (chưa tính phụ cấp và chưa trừ các khoản phải đóng thuế, bảo hiểm xã hội)

Tin cùng chuyên mục