Hàn Quốc là nước phụ thuộc lớn vào nguồn cung dung dịch urea từ Trung Quốc, với khoảng 97% lượng dung dịch urea nhập khẩu trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, tăng 8% so với năm ngoái. Việc thiếu hụt dung dịch xử lý khí thải động cơ khiến hàng triệu phương tiện các loại của nước này đối mặt với nguy cơ ngừng hoạt động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực vận chuyển, lưu thông hàng hóa. Dịch vụ xe buýt, vốn là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân xứ Kim chi, có thể phải tạm ngừng hoạt động ở một số khu vực. Ngành vận tải và chuyển phát bưu kiện có thể cũng sẽ phải ngừng vận hành các xe tải lớn từ tuần sau. Các lĩnh vực khác như vận tải công trình, lưu thông hàng hóa nông nghiệp và thu gom rác thải cũng sẽ bị ảnh hưởng và gây tác động trực tiếp đến đời sống hàng ngày của người dân Hàn Quốc.
Theo Hiệp hội Doanh nghiệp vận tải xe buýt Hàn Quốc, hiện cả nước có 45.021 xe buýt vận hành trên tất cả các tuyến từ xã, quận, liên quận, liên tỉnh đến xe buýt nhanh. Tuy nhiên, sẽ có khoảng 34% trong số này hết chất xử lý khí thải vào cuối năm. Một số công ty xe buýt ở tỉnh Gyeonggi và Jeonbuk thậm chí còn rơi vào tình cảnh bi đát hơn khi chỉ còn đủ lượng dung dịch sử dụng từ nay đến ngày 8-11; trong khi một số công ty ở các tỉnh khác như Gangwon, Bắc Chungnam, Bắc Gyeongnam và Jeju chỉ đủ dung dịch dùng trong 4-5 ngày nữa. Theo Bộ Công thương Hàn Quốc, giá dung dịch urea công nghiệp ở nước này đã tăng hơn 80%, lên 483 USD/tấn từ tháng 9 đến tháng 10-2020.
Cố vấn phụ trách đối thoại với người dân thuộc Phủ Tổng thống Park Soo-hyun cho biết nhóm chuyên trách được thành lập nhằm xây dựng một cơ chế đối phó tổng hợp về kinh tế và ngoại giao, tương tự với cơ chế đối phó ở lĩnh vực vật liệu, linh kiện và trang thiết bị. Nhóm đóng vai trò vừa là một cơ chế hợp tác với các doanh nghiệp trong nước, vừa là kênh thảo luận ngoại giao với các nước sản xuất dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel. Nhóm sẽ hoạt động cho tới khi ổn định được cung cầu.