Vì môi trường không rác thải nhựa

SGGP
Chương trình “WeDo 2019 - Cuộc chiến trộm nhựa”, nằm trong khuôn khổ các hoạt động “Wechoice” nhằm lan tỏa lối sống xanh trong giới trẻ, vừa chính thức khởi động.  

Vì môi trường không rác thải nhựa

Chương trình mang thông điệp: hô biến bãi rác, xóa bỏ ống hút, tẩy chay túi ni lông, “đánh tráo” các món đồ dùng một lần thành túi vải, thìa đũa gỗ…

Người chơi vào vai Kẻ trộm nhựa để thực hiện thử thách mang tên #19020challenge (190 to 0: có nghĩa người chơi kêu gọi mọi người giảm thiểu rác thải nhựa từ 190gr/ngày xuống thành 0gr/ngày) với mục tiêu xóa bỏ thói quen dùng đồ nhựa bừa bãi trong cuộc sống hàng ngày, giúp các bạn trẻ đi từ nghĩ xanh đến sống xanh. 

HẢI THU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Tăng mảng xanh cho các địa danh lịch sử

Góp thêm mảng xanh là cách để tôn tạo khu di tích lịch sử ngày càng khang trang hơn. Nghĩ vậy nên trong suốt 9 năm qua, chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” và Vinamilk trong suốt 9 đã không ngừng đầu tư, tạo thêm mảng xanh, giúp đem lại cảnh quan xanh mát cho nhiều khu di tích lịch sử.

Phòng cháy chữa cháy

Hiểm họa cháy nổ từ các xưởng chế biến gỗ

Từ đầu năm 2020 đến nay, tại tỉnh Bình Dương và TPHCM đã xảy ra hàng loạt vụ cháy nhà xưởng chế biến gỗ, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng, gây đình đốn sản xuất, công nhân mất việc, doanh nghiệp (DN) trắng tay… Tình trạng này đang là tiếng chuông cảnh báo về việc tuân thủ pháp luật phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu rủi ro cháy nổ.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL.