Việt Nam được đánh giá là thiên đường golf lý tưởng của khu vực châu Á

Ngày 9-8 tại Hải Phòng, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức hội thảo "Hải Phòng - điểm đến du lịch golf". Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia, Việt Nam được đánh giá là thiên đường golf lý tưởng của khu vực châu Á.
Quang cảnh hội thảo

Quang cảnh hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Trùng Khánh, cho biết du lịch golf hiện nay được nhiều quốc gia xem là điểm nhấn, đặc biệt là để giúp phục hồi ngành du lịch sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia, du lịch golf được các chuyên gia đánh giá là sản phẩm tiềm năng, đang phát triển mạnh và đóng góp quan trọng trong việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng. Trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Chính phủ phê duyệt, việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Bởi vậy, định hướng phát triển du lịch golf của TP Hải Phòng là một hướng đi đúng, phù hợp với tiềm năng và lợi thế sẵn có của địa phương.

Cũng theo ông Khánh dự kiến đến năm 2025, bên cạnh những sân golf cũ, cả nước sẽ có thêm 200 sân golf 13 lỗ được đưa vào hoạt động, đây sẽ là điều kiện để giúp thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Việt Nam được đánh giá là thiên đường golf lý tưởng của khu vực châu Á ảnh 2
Việt Nam được đánh giá là thiên đường golf lý tưởng của khu vực châu Á

Tại hội nghị, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, trong những năm gần đây, du lịch Hải Phòng đã có sự tăng trưởng đáng ghi nhận cả về quy mô chất lượng và thu hút lao động. Vị trí của kinh tế du lịch trong cơ cấu phát triển kinh tế - xã hội thành phố được khẳng định. Du lịch được xác định là một trong 3 trụ cột, đột phá chiến lược cần triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025. Hiện nay, Hải Phòng đã định hướng du lịch golf là một trong những sản phẩm du lịch chủ lực bên cạnh những sản phẩm truyền thống vốn là thế mạnh như du lịch nghỉ dưỡng biển, văn hóa tâm linh, trải nghiệm ẩm thực...

Theo khảo sát của Tổ chức Du lịch Golf thế giới (IAGTO), mục đích đi du lịch golf đứng thứ 3 về động cơ du lịch trong khu vực châu Á. Toàn cầu hiện có hơn 600 công ty du lịch golf thuộc 61 quốc gia là thành viên của IAGTO, mỗi năm thực hiện khoảng 2,5 tỷ USD giá trị các hợp đồng cung cấp dịch vụ, phục vụ khoảng 1,9 triệu người chơi golf. Do đó, việc phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp, tạo việc làm cũng như thu nhập cho người dân địa phương.

Tin cùng chuyên mục