Việt Nam hiện có 180 kênh phát thanh, truyền hình quảng bá

Theo số liệu mới nhất của Bộ TT-TT, hiện cả nước có 180 kênh phát thanh, truyền hình quảng bá (tăng 2 kênh so với năm 2013, trong đó có 105 kênh truyền hình quảng bá và 75 kênh phát thanh quảng bá); tổng số kênh truyền hình nước ngoài được cấp phép là 40 kênh (tăng gần gấp đôi so với năm 2013).

(SGGP). - Theo số liệu mới nhất của Bộ TT-TT, hiện cả nước có 180 kênh phát thanh, truyền hình quảng bá (tăng 2 kênh so với năm 2013, trong đó có 105 kênh truyền hình quảng bá và 75 kênh phát thanh quảng bá); tổng số kênh truyền hình nước ngoài được cấp phép là 40 kênh (tăng gần gấp đôi so với năm 2013).

Cả nước hiện có 5 đơn vị phát sóng truyền hình số mặt đất và 3 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh; 27 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp. Số lượng thuê bao truyền hình số mặt đất ở Việt Nam hiện đạt khoảng 7.000.000 thuê bao, tăng gấp đôi so với năm 2013; 973.000 thuê bao truyền hình số vệ tinh và 4.300.000 thuê bao truyền hình cáp. Tổng doanh thu trong lĩnh vực truyền hình ước đạt hơn 6.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2013; tổng số lao động trong lĩnh vực này là 10.685 người.

Hiện cả nước có 67 đài phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương. Trong đó có 2 đài quốc gia (VOV và VTC), 1 đài truyền hình kỹ thuật số (VTC) và 64 đài phát thanh, truyền hình địa phương.

Diện tích phủ sóng phát thanh đạt trên 95% lãnh thổ, còn diện tích phủ sóng truyền hình đạt trên 98% diện tích lãnh thổ (với hai phương thức là công nghệ analog và DTH).

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục