Việt Nam muốn trở thành trung tâm sáng tạo về Hệ thống lương thực thực phẩm

Theo TTXVN, ngày 27-7, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng lãnh đạo Bộ NN-PTNT, Bộ Ngoại giao, Bộ KH-CN, Bộ TT-TT và Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ đã tham dự phiên họp trực tuyến trong khuôn khổ “Hội nghị trù bị cho Hội nghị Thượng đỉnh về Hệ thống lương thực thực phẩm” của Liên hiệp quốc.
Chế biến sản phẩm dứa đóng hộp tại nhà máy của Công ty CP xuất nhập khẩu nông sản An Giang. Ảnh: TTXVN
Chế biến sản phẩm dứa đóng hộp tại nhà máy của Công ty CP xuất nhập khẩu nông sản An Giang. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại phiên họp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh: “Cần thúc đẩy liên kết các mạng lưới đổi mới sáng tạo trong nước và xuyên biên giới. Gắn kết các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng với nhu cầu của doanh nghiệp, của Hệ thống lương thực thực phẩm (LTTP) và của cả nền kinh tế. Việt Nam mong muốn trở thành một trung tâm sáng tạo về LTTP của khu vực châu Á”.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đề xuất nhân rộng các sáng kiến của các tổ chức nông dân, doanh nghiệp vừa và nhỏ ở cấp cơ sở trong kết nối chuỗi giá trị, đảm bảo tiêu thụ nông sản cho nông dân một cách minh bạch và công bằng, đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, giảm phát thải khí nhà kính, ứng dụng thành tựu mới của công nghệ 4.0 để phát huy tối đa các giá trị của nông sản bao gồm cả giá trị về kinh tế, văn hóa, xã hội, cảnh quan và môi trường.

Tin cùng chuyên mục