So với những năm trước, hiện xu hướng sử dụng thực phẩm của người tiêu dùng (NTD) Việt đã có nhiều thay đổi, trong đó NTD ưu tiên lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, dán nhãn “xanh, sạch”.
Do điều kiện thời tiết không thuận lợi, 131 tàu cá của ngư dân huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) không thể trở về đảo như dự kiến, dẫn đến nguồn lương thực bị cạn kiệt.
Thời gian qua liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể; nhiều vụ bắt giữ, thu hồi thực phẩm bẩn, kém chất lượng đã khiến người tiêu dùng bất an. Thực phẩm bẩn đã và đang bủa vây khắp ngõ ngách trong đời sống.
Cứ đến cuối năm, vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) lại trở nên “nóng” hơn bao giờ hết, bởi đây là thời điểm lượng thực phẩm tiêu thụ tăng đột biến. Đây cũng là lúc thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn có cơ hội trà trộn vào thị trường, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.
Ngày 7-12, Công ty Informa Markets Việt Nam chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và Cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2022).
Sau hơn 1 tuần tổ chức chương trình ủng hộ mùa mua sắm “Shopping Season” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, sức mua và lượt khách tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra ghi nhận tăng từ 30 – 40% so với những ngày trước đó. Chương trình năm nay có sự tham gia của trang thương mại điện tử Cooponline.vn đã tạo nên sự đa dạng trong kênh mua sắm, giúp khách hàng chọn lựa sản phẩm khuyến mãi nhanh chóng, dễ dàng.
Ngày 13-11, siêu thị Co.opmart Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025.
Trước sức ép từ quy định mới về an toàn thực phẩm của các chính phủ, nhiều công ty thực phẩm tại châu Á đang hướng đến sử dụng nguyên liệu tạo màu tự nhiên như là một tiêu chuẩn bắt buộc, thay vì chỉ là một xu hướng như trước đây.
Từ nay đến 9-11-2022, đồng loạt hơn 600 cửa hàng thực phẩm Co.op Food và hàng trăm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Smile, Finelife, Cheers… của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) luân phiên giảm giá liên tục cho hơn 10.000 sản phẩm thiết yếu với mức giảm giá từ 20% đến 80%. Đây là một trong chuỗi hoạt động nhằm tri ân khách hàng với chủ đề “4 Triệu tinyêu – Một lòng tri ân”.
Năm 2002 TPHCM là địa phương đầu tiên của cả nước khởi xướng chương trình bình ổn thị trường. Sau 20 năm triển khai liên tục, chương trình đã tạo được sức lan tỏa lớn, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, người tiêu dùng. Góp sức thành công cho chương trình này, các doanh nghiệp bán lẻ mà điển hình là Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM – Saigon Co.op đã, đang và khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm đưa hàng bình ổn tới tay người tiêu dùng.
Xu hướng chăm sóc sức khỏe và thể chất đã không ngừng gia tăng trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống trong những năm qua, thậm chí còn tăng nhanh hơn kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra vào năm 2020.
Nhận định thị trường đang phục hồi mạnh mẽ, nhu cầu mua sắm cao điểm cuối năm sẽ tăng cao nên từ đầu quý 4-2022, nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng lương thực, thực phẩm đã lên kế hoạch gia tăng sản lượng, tìm nguồn nguyên liệu phù hợp để đưa ra giá thành cạnh tranh.
Theo TS Nguyễn Đức Vượng, Chủ nhiệm Bộ môn Công nghệ thực phẩm, thuộc Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, Trường Đại học Công nghiệp TPHCM, người tiêu dùng sau đại dịch Covid-19 đã nâng cao nhận thức trong việc chọn lựa sản phẩm theo mục đích, theo cá nhân (cá nhân hóa dinh dưỡng).
Sau nhiều lần điều chỉnh, giá xăng dầu đã quay đầu giảm, tiệm cận với mức trên dưới 22.000 đồng/lít. Tuy nhiên, giá cả nhiều loại hàng hóa tại TPHCM sau khi lập đỉnh mới, nay chỉ giảm nhỏ giọt, thậm chí một số mặt hàng còn tăng.
Nhằm tạo thuận lợi hơn cho hoạt động xuất khẩu mặt hàng nông lâm thủy sản, thực phẩm vào Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản đã triển khai Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu tại TPHCM.
Vinamilk vừa được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn và xếp hạng tốp 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam. Đây là lần thứ 10 liên tiếp Vinamilk đạt thứ hạng trên.
Khảo sát Nhu cầu người tiêu dùng toàn cầu của PricewaterhouseCoopers (PwC) tháng 6-2022 cho thấy, người tiêu dùng trên thế giới, trong đó có Việt Nam đang siết các khoản chi tiêu để chống chọi với lạm phát.
Chiều 25-7, một số siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TPHCM đồng loạt thông tin về chương trình giảm giá mạnh các mặt hàng thực phẩm tươi sống.