Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học về quản trị tài chính Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2019

Năm 2019, Hiệp hội quốc tế về quản trị tài chính (Financial Management Association International - FMA) chọn Việt Nam là quốc gia đăng cai tổ chức Hội thảo Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Lần thứ 11 tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU).

GS-TS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU là đồng chủ tịch của hội thảo, TS Võ Văn Lai, giảng viên TDTU là đồng chủ tịch về chuyên môn.

Tham gia gửi bài và trình bày tại hội thảo là những nhà khoa học và chuyên gia đầu ngành của thế giới như: GS Rajesh Narayanan (ĐH Bang Louisiana – Hoa Kỳ) và GS Andrei Simonov (ĐH Bang Michigan - Hoa Kỳ). Báo cáo đề dẫn khai mạc hội thảo là GS Gordon Phillips đến từ ĐH Dartmouth (Hoa Kỳ).

Hội thảo diễn ra từ ngày 10 đến ngày 12-7. Bên cạnh các phiên thảo luận chính của chuyên gia còn có diễn đàn dành cho nghiên cứu sinh diễn ra vào ngày 10-7.

Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học về quản trị tài chính Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2019 ảnh 1 Chương trình Hội thảo trên website của Hiệp hội quản trị tài chính quốc tế
Với quy mô và chất lượng chuyên môn hàng đầu thế giới, hội thảo quy tụ nhiều nhà khoa học, chuyên gia quốc tế tầm cỡ và các nghiên cứu sinh trong ngành đến trao đổi, bàn luận về những vấn đề về quản trị tài chính toàn cầu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, làm việc tại TDTU.

FMA là tổ chức quốc tế hàng đầu về quản trị tài chính được thành lập năm 1970 tại Hoa Kỳ. Sứ mạng của hiệp hội là thúc đẩy nghiên cứu về quản trị tài chính thông qua trao đổi kết quả nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm thực tiễn trên phạm vi toàn thế giới.

Hoạt động thường xuyên của tổ chức này là tổ chức các hội nghị thường niên, hội thảo khoa học và các hoạt động học thuật khác. Bằng cách đó, kết nối các nhà giáo dục, nhà nghiên cứu và chuyên gia thực hành trên toàn thế giới để trao đổi kiến thức và thảo luận về những vấn đề phát sinh trong lĩnh vực tài chính. 

Hội thảo về quản trị tài chính Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương là một trong các hội thảo thường niên của FMA, tổ chức tại các quốc gia trong khu vực, tập trung vào các vấn đề đặc trưng của Châu Á-Thái Bình Dương bên cạnh các vấn đề chung về tài chính toàn cầu.

Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học về quản trị tài chính Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2019 ảnh 2 Các nhà khoa học quốc tế tham dự hội thảo “Các giải pháp công nghệ tiên tiến-lý thuyết và ứng dụng 2017” tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng
Các quốc gia và vùng lãnh thổ được FMA chọn để tổ chức hội thảo thường là quốc gia có nền kinh tế phát triển như Nhật Bản (năm 2014), Hàn Quốc (năm 2015), Úc (năm 2016), Đài Loan – Trung Quốc (năm 2017), Hồng Kông – Trung Quốc (năm 2018)…

Đặc biệt, nơi đăng cai tổ chức hội thảo phải là các đại học lớn, có thành tích nghiên cứu khoa học nổi bật và tính quốc tế hóa cao, như: ĐH Bách khoa Hồng Kông, ĐH Quốc gia Đài Loan, ĐH New South Wales và ĐH Quốc gia Úc...

Thông tin chi tiết về hội thảo có thể tìm thấy tại địa chỉ website: https://fma2019.tdtu.edu.vn

Tin cùng chuyên mục