VietinBank ra mắt Trung tâm Khách hàng phía Nam

Ngày 26-12, VietinBank đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Khách hàng phía Nam tại TPHCM. Việc thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam là điều kiện quan trọng để VietinBank tiếp tục thúc đẩy phát triển mạnh mẽ, đột phá trong hoạt động kinh doanh tại TPHCM và các tỉnh khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước TPHCM phát biểu tại lễ ra mắt Trung tâm khách hàng phía Nam

Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước TPHCM phát biểu tại lễ ra mắt Trung tâm khách hàng phía Nam

Để thúc đẩy mạnh mẽ, đột phá trong hoạt động kinh doanh, nắm bắt và khai thác sâu lợi thế địa bàn, tăng thị phần của VietinBank tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, VietinBank đã quyết định thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam. 

Trung tâm Khách hàng phía Nam được thành lập nằm trong chiến lược kinh doanh của VietinBank với mục tiêu là đầu tàu về hoạt động kinh doanh của hệ thống VietinBank tại TPHCM và các tỉnh khu vực trọng điểm phía Nam.

Trung tâm thực hiện chức năng phụ trách toàn diện công tác quản lý, phát triển tất cả các phân khúc khách hàng (doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nhỏ và vừa, cá nhân) tại địa bàn TPHCM và miền Đông Nam Bộ; được phân cấp thẩm quyền phê duyệt tương đương thẩm quyền Giám đốc Khối Khách hàng và hoạt động trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với các Phòng Khách hàng tại trụ sở chính.

Trung tâm Khách hàng phía Nam ra đời với mục tiêu chủ động, linh hoạt trong công tác quản lý, phát triển khách hàng, nắm bắt và khai thác sâu nhu cầu, lợi thế địa bàn khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời tăng cường hiệu quả, tốc độ trong hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu chi nhánh trong công tác khách hàng, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính ngân hàng đặc thù, phù hợp với thực tiễn, nhu cầu của địa bàn; thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh của VietinBank theo đúng định hướng chiến lược, chủ động, hiệu quả. 

Trung tâm có trách nhiệm xây dựng và đề xuất chiến lược phát triển kinh doanh ở khu vực phía Nam, phù hợp với chiến lược phát triển tổng thể trong trung và dài hạn của VietinBank; đề xuất các chính sách, sản phẩm, giải pháp tài chính ngân hàng phù hợp với đối tượng khách hàng của khu vực.

Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các Khối Khách hàng trong công tác quản lý khách hàng theo đúng định hướng phát triển của Ngân hàng, đảm bảo tính thống nhất theo chiều phân khúc khách hàng; phân tích, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, thị trường để đưa ra giải pháp kinh doanh phù hợp; giải quyết các yêu cầu, vướng mắc của chi nhánh/khách hàng liên quan đến cơ chế, chính sách, sản phẩm, dịch vụ vượt thẩm quyền của chi nhánh. 

Đại diện Ban Lãnh đạo VietinBank cho biết: Trung tâm cũng là đầu mối triển khai các định hướng, kế hoạch kinh doanh theo từng phân khúc của VietinBank đến các chi nhánh được phân công phụ trách và đôn đốc, giám sát, hỗ trợ các chi nhánh triển khai có hiệu quả hoạt động kinh doanh.

VietinBank ra mắt Trung tâm Khách hàng phía Nam ảnh 1 Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại sự kiện

Ông Nguyễn Xuân Vũ, Trưởng Văn phòng đại diện VietinBank tại TPHCM được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Khách hàng phía Nam VietinBank kiêm Trưởng Văn phòng đại diện VietinBank tại TPHCM.

Phát biểu tại sự kiện ông Lê Đức Thọ. Chủ tịch HĐQT VietinBank khẳng định: Trên cơ sở chiến lược phát triển của VietinBank, tiềm năng thị trường khu vực phía Nam, tình hình hoạt động kinh doanh của các chi nhánh trên địa bàn, VietinBank tiếp tục rà soát, chuẩn hóa mô hình cơ cấu tổ chức, bảo đảm hoạt động tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm cá nhân, đơn vị và tối ưu hóa sử dụng nguồn lực, đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh trong giai đoạn mới của VietinBank.

Khu vực TPHCM và miền Đông Nam Bộ được đánh giá là khu vực có tiềm năng phát triển lớn, thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư trong nước và ngoài nước, là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. TPHCM đang có những lợi thế lớn để trở thành trung tâm kinh tế của khu vực và quốc tế. 
VietinBank ra mắt Trung tâm Khách hàng phía Nam ảnh 2 HĐQT VietinBank và Ban Giám đốc Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu
Việc thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam là một giải pháp mang tính chất đột phá nằm trong chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn của VietinBank gắn với chiến lược phát triển kinh tế vùng.

VietinBank đang hướng tới mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ, đột phá hoạt động kinh doanh tại khu vực trọng điểm phía Nam, tăng cường hiệu quả kinh doanh của các chi nhánh VietinBank, phát triển các giải pháp tài chính, ngân hàng phù hợp với thực tiễn và nhu cầu thị trường khu vực phía Nam.

PV

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cẩn trọng giao dịch điện tử và ATM dịp tết

Cẩn trọng giao dịch điện tử và ATM dịp tết

Những ngày trước, trong và sau Tết Canh Tý 2020, việc sử dụng Internet Banking, Mobile Banking và máy ATM được nhiều khách hàng lựa chọn. Chính vì thế, các ngân hàng thương mại đồng loạt cảnh báo và khuyến nghị khách hàng cẩn trọng trong giao dịch điện tử và trên máy ATM vì tội phạm công nghệ cao thường tận dụng dịp này để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Thị trường

Địa ốc

“Nắn” dòng vốn tín dụng bất động sản

Tín dụng năm 2020 được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đặt mục tiêu tiếp tục kiên định với lộ trình giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn. Đây được cho là rào cản đối với tín dụng bất động sản. 

Nông nghiệp

Để làng hoa Sa Đéc khoe sắc 4 mùa

Nằm cạnh con sông Tiền hiền hòa, làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) với hơn 2.500 loại hoa tranh đua khoe sắc, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, sinh động.

Thông tin kinh tế

“Rước lộc đồng hoa” - mong an vui sung túc đầu năm mới

Trong không khí náo nức chờ đón mùa xuân rộn ràng tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Canh Tý 2020, với chủ đề “Rước lộc đồng hoa”, Ban Tổ chức mong muốn mang đến sự may mắn, sung túc, phúc lộc an vui cho du khách trong năm mới.

Đầu tư

Thông tin kinh tế