VietinBank “thắng lớn” tại các hạng mục giải thưởng của The Asian Banker

Bốn giải thưởng trong 4 lĩnh vực khác nhau do The Asian Banker trao tặng cho VietinBank khẳng định uy tín và sản phẩm, dịch vụ xuất sắc của VietinBank trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế.

Vừa qua, tổ chức toàn cầu The Asian Banker đã trao tặng 4 giải thưởng dành cho các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc của VietinBank: Ngân hàng số sáng tạo nhất châu Á Thái Bình Dương, Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam. 

VietinBank eFAST: Ngân hàng số sáng tạo nhất châu Á Thái Bình Dương

VietinBank eFAST - Ngân hàng số dành cho doanh nghiệp (DN) được VietinBank ra mắt phiên bản Web từ năm 2008 và phiên bản ứng dụng (App) vào năm 2017.

Đại diện VietinBank, ông Trần Hoài Nam, Phó Giám đốc Khối KHDN kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển Giải pháp tài chính khách hàng (PTGPTCKH) nhận giải “Ngân hàng số sáng tạo nhất châu Á Thái Bình Dương”

Đặc biệt, năm 2022 đánh dấu sự thay đổi lớn nhất trong hơn 10 năm phát triển của VietinBank eFAST khi ngân hàng cho ra mắt nền tảng eFAST hoàn toàn mới - một trợ lý tài chính số của DN với việc nâng cấp 81 chức năng và bổ sung 55 tính năng/tiện ích mới. Sự cải tiến này giúp chuyển đổi eFAST từ “tĩnh” - cung cấp dịch vụ theo yêu cầu người dùng sang eFAST “động” - cho phép tương tác, thấu hiểu, gợi mở nhu cầu, mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng (KH). Đơn cử, nền tảng eFAST mới có thể gợi ý gửi tiền khi số dư cao vượt nhu cầu chi thường xuyên, gợi ý khoản thấu chi khi số dư thấp hơn so với nhu cầu chi và gợi ý bán ngoại tệ khi có tỷ giá tốt…

Hệ thống VietinBank eFAST mới còn có tốc độ xử lý dẫn đầu thị trường, với chỉ 0.01 giây/mỗi giao dịch. Hệ thống có thể đáp ứng tới 30.000 giao dịch/file đối với giao dịch chi lương tự động 24/7 và tối đa 5.000 giao dịch/file đối với giao dịch chuyển tiền theo file, giúp hoạt động thanh toán đồng loạt trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết…

VietinBank: Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

Năm 2022, VietinBank lần thứ hai liên tiếp được The Asian Banker vinh danh Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam. VietinBank là một trong các ngân hàng hiện đại và hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam với nhiều phân khúc khách hàng, đặc biệt đối với KH SME. Cùng với hệ sinh thái đa dạng các phân khúc khách hàng kết hợp với mạng lưới các công ty con hoạt động trong các ngành bảo hiểm, chứng khoán, vàng bạc & đá quý, quản lý nợ, cho thuê tài chính, chuyển tiền toàn cầu, lữ hành, quản lý quỹ… đã giúp VietinBank có thể cung cấp giải pháp tài chính toán diện, phù hợp cho các DN SME.

Ông Nguyễn Thanh Tùng Giám đốc Khối KHDN đại diện VietinBank nhận giải "Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam"
VietinBank: Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam

Năm 2021 là một cột mốc đánh dấu sự tăng trưởng ấn tượng của VietinBank về doanh số Thanh toán Quốc tế và Tài trợ Thương mại (TTQT & TTTM) dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, doanh số tăng trưởng 44% - cao gấp đôi tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) toàn quốc 2021.

Trong nửa đầu năm 2022, VietinBank duy trì được mức tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng doanh số TTTM trên 44% so với cùng kỳ 2021; doanh số phát hành UPAS L/C cho KHDN tăng tới 64%; doanh số cho vay TTTM đối với các ngân hàng cổ phần trong nước tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. 

Ngân hàng mở (Open Banking) tốt nhất Việt Nam

Phù hợp với xu thế cung ứng dịch vụ tài chính số trong kỷ nguyên 4.0, VietinBank đã xây dựng mô hình Ngân hàng mở - Open Banking để hợp tác đa lĩnh vực và tích hợp toàn diện với các doanh nghiệp, đối tác công nghệ, cộng đồng fintech và cộng đồng khởi nghiệp. VietinBank đã triển khai hợp tác sâu rộng và cung cấp nhiều dịch vụ số đa dạng để đồng hành cùng các đối tác công nghệ nhằm mang lại các dịch vụ số tốt nhất tới người dùng cuối.

Bà Lê Việt Nga, Trưởng phòng Thúc đẩy kinh doanh, Trung tâm PTGPTCKH, Khối KHDN đại diện VietinBank nhận giải “Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam”
The Asian Banker đánh giá: “Kể từ khi triển khai, mô hình Ngân hàng mở đã giúp tăng số lượng khách hàng và lượng giao dịch hàng năm lên lần lượt là 15% và 30%, giúp doanh nghiệp giảm 50% chi phí và tiết kiệm thời gian triển khai đến 70%”.
4 giải thưởng uy tín do The Asian Banker trao tặng VietinBank

Tin cùng chuyên mục