
Cụ thể, doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines đạt 112.776 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 7.958 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Hiện mạng bay của hãng đã được khôi phục hoàn toàn và tăng trưởng so với trước dịch Covid-19, với 58 đường bay quốc tế và 38 đường bay nội địa.
Trong năm 2025, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển hơn 25 triệu lượt hành khách và 346.000 tấn hàng hóa, tăng hơn 11% so với năm 2024. Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 116.715 tỷ đồng, tăng hơn 3% so với cùng kỳ.
Trong quý 2-2025, thị trường vận tải hàng không quốc tế tăng trưởng tốt, chiếm 65% doanh thu của Vietnam Airlines. Doanh thu vận tải hàng không ước đạt 22.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước tính khoảng 1.000 tỷ đồng. Tính chung 6 tháng đầu năm, hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines ước đạt lợi nhuận trước thuế trên 4.000 tỷ đồng.
Trong nửa đầu năm 2025, hãng đã mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Bắc Kinh, Bangkok, Bengaluru, Hyderabad và Busan, đồng thời khôi phục 4 đường bay quan trọng đến Moscow, Bali, Kuala Lumpur và Hồng Công. Hai đường bay trọng điểm đến Milan và Copenhagen sẽ lần lượt được khai thác từ tháng 7 và tháng 12 năm nay.
Vietnam Airlines đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không nhóm 2 Đông Nam Á về quy mô, lọt vào nhóm 10 hãng được ưa chuộng nhất châu Á, giữ vững tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao và hướng tới đạt chuẩn 5 sao quốc tế. Để hiện thực hóa mục tiêu này, hãng triển khai đề án tái cơ cấu toàn diện bao gồm tái cấu trúc tài sản, vốn, danh mục đầu tư và đổi mới mô hình quản trị.
Đặc biệt, hãng sẽ hoàn tất các bước chuẩn bị cho dự án đầu tư 50 máy bay thân hẹp hiện đại với tổng mức đầu tư hơn 92.000 tỷ đồng, dự kiến triển khai từ năm 2030 đến năm 2035.