Vietnam Post tạm dừng vận chuyển các mặt hàng y tế phòng chống dịch nCoV ra nước ngoài

Để đảm bảo quyền lợi của người dân trong nước, từ ngày 1-2-2020 Vietnam Post sẽ tạm dừng việc chấp nhận, vận chuyển ra nước ngoài các mặt hàng như khẩu trang y tế, nước sát trùng, găng tay y tế.

Ngày 1-2, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, để tránh hiện tượng các doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng dịch bệnh do dịch cúm virus Corona (nCoV) gây ra để thu gom hàng hóa là các trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe người dân chuyển ra nước ngoài bán kiếm lời, Vietnam Post đã chính thức tạm dừng chấp nhận, vận chuyển ra nước ngoài các mặt hàng này. 

Vietnam Post tạm dừng vận chuyển các mặt hàng y tế phòng chống dịch nCoV ra nước ngoài ảnh 1 Vietnam Post tạm dừng việc chấp nhận, vận chuyển ra nước ngoài các mặt hàng như  khẩu trang y tế, nước sát trùng, găng tay y tế,.. từ ngày 1-2-2020
Theo ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Vietnam Post, Bưu điện Việt Nam mong muốn được chung tay góp sức cùng cộng đồng trong việc ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, đảm bảo quyền lợi của mọi người dân trong việc bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt, trong tình hình hiện nay, Bưu điện Việt Nam sẽ không tiếp tay để các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh của virus Corona để vận chuyển các mặt hàng y tế ra nước ngoài. Được biết, trước đó, Bưu điện Việt Nam cũng đã yêu cầu toàn mạng lưới thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra.
Vietnam Post tạm dừng vận chuyển các mặt hàng y tế phòng chống dịch nCoV ra nước ngoài ảnh 2 Vietnam Post đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch cúm virus Corona (nCoV) trên toàn bộ mạng lưới của mình
Trong đó, nhấn mạnh lấy công tác phòng là chính, lấy khách hàng làm trung tâm, đồng thời bảo vệ an toàn, sức khỏe cho người lao động và cho khách hàng, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp.
Cụ thể, toàn bộ cán bộ công nhân viên, đặc biệt là các giao dịch viên, bưu tá, lái xe… của Vietnam Post đã được yêu cầu phải tuyệt đối thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch do Bộ Y tế ban hành, trong đó bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn khi giao tiếp với khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục