Viettel được công nhận là công ty có ảnh hưởng nhất tại châu Á

ACES (Asia’s Most Prestigious Leadership & Sustainability Award - ACES) là giải thưởng dành cho các doanh nghiệp bền vững và tiên phong tại châu Á, có sức ảnh hưởng tới người dân và các mối quan hệ quốc tế.  

Viettel được công nhận là công ty có ảnh hưởng nhất tại châu Á

Được biết, ACES là giải thưởng dành cho các doanh nghiệp bền vững và tiên phong tại châu Á, có sức ảnh hưởng tới người dân và các mối quan hệ quốc tế. Các doanh nghiệp được lựa chọn dựa trên sức tăng trưởng, nhân lực, mức độ sáng tạo, tầm ảnh hưởng của thương hiệu tại châu Á và mức độ cam kết đối với các mục tiêu phát triển bền vững.

Viettel đã đưa 5 quốc gia châu Á như: Việt Nam, Campuchia, Lào, Đông Timor và Myanmar) góp mặt vào danh sách những nước có tiến bộ vượt bậc và tiên phong về viễn thông và CNTT trên thế giới. Tại tất cả các quốc gia này, Viettel tập trung phát triển Chính phủ điện tử, Đô thị thông minh, chuyển đổi số cho lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông. 

Nhờ đó, quý 2-2020, doanh thu data tại thị trường nước ngoài của Viettel đạt nửa tỷ USD, tương đương 106,2% kế hoạch. Doanh thu ví điện tử đạt 6 triệu USD, tương đương 127% kế hoạch, thuê bao ví đạt 154% kế hoạch, chiếm tỷ trọng 8% tổng thuê bao.

Tại Việt Nam, hệ sinh thái thanh toán số Viettelpay đang liên tục mở rộng với 300 đối tác thuộc 15 ngành dịch vụ, dòng tiền phát sinh trung bình hàng tháng đạt 50.000 tỷ đồng với 40 triệu lượt giao dịch trong năm 2019, sẵn sàng cung cấp dịch vụ mobile money. Viettel cũng đi đầu về an ninh mạng. Viettel đã có bộ công cụ bảo vệ an ninh mạng hiệu quả và đang là nòng cốt bảo vệ cho nhiều hệ thống quan trọng của Chính phủ, Bộ, Ngành và nhiều doanh nghiệp lớn.
Trước đó, Viettel được Brand Finance – Tổ chức đánh giá giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, công bố đứng số 1 Đông Nam Á, số 102 châu Á và số 355 thế giới về giá trị thương hiệu. Viettel cũng là 1 trong 400 công ty lớn nhất toàn cầu.

TẤN TUẤN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

OPPO kỷ niệm 16 năm thành lập

OPPO kỷ niệm 16 năm thành lập

Đây là cột mốc quan trọng trong sự đổi mới và tăng trưởng của công ty, trong vài năm qua, OPPO đã phát triển từ nhà sản xuất điện thoại đơn thuần thành thương hiệu thiết bị thông minh với đa dạng công nghệ. 

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Tăng cường đầu tư R&D, Samsung đặt trọng tâm tại Việt Nam

Thông tin mới nhất cho hay, trên thế giới, Samsung đã chi tổng cộng 5,36 nghìn tỷ won (4,37 tỷ USD) cho các hoạt động Nghiên cứu và Phát triển (R&D) trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 - 2020, vượt qua mức kỷ lục trước đó là 5,32 nghìn tỷ won trong quý IV năm 2018, theo dữ liệu tài chính được báo cáo cho FSS.