VNPT hỗ trợ Saigontourist thành doanh nghiệp số

Việc ký kết liên quan đến các chương trình ưu đãi, hoạt động của doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ mới để tăng trải nghiệm của khách hàng, nâng cấp phần mềm điều hành tour…
Lễ ký kết chiều tối 24.10 tại Khách sạn Rex
Lễ ký kết chiều tối 24.10 tại Khách sạn Rex
Chiều tối 24-10, tại Khách sạn Rex đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). 

Chương trình có sự tham dự của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong. 

Việc ký kết liên quan đến các chương trình ưu đãi, hoạt động của doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ mới để tăng trải nghiệm của khách hàng, nâng cấp phần mềm điều hành tour…

Ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist cho biết, với phương châm hành động “Công nghệ - Thương hiệu – Phát triển bền vững”, Saigontourist đã triển khai mô hình Smart tourism nhằm mang lại cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ trải nghiệm độc đáo nhất, phù hợp xu hướng thời đại. Nội dung ký kết hợp tác lần này bao gồm, việc VNPT cam kết cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin tốt nhất cho Saigontourist. Các giải pháp này sẽ giúp cho Saigontourist mang tới khách hàng những trải nghiệm nhanh chóng, tiết kiệm…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, đây không chỉ là buổi lễ ký kết hợp tác đơn thuần mà còn mang lại động lực mới để TP có thể hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ, chỉ tiêu đặt ra trong năm 2017. Đánh dấu sự kiện đặc biệt quan trọng đối với ngành du lịch TP, vừa qua TP đã ban hành kế hoạch phát triển du lịch TP đến năm 2020, trong đó xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu đến năm 2020 khách quốc tế đến TP đạt 10 triệu lượt, chi tiêu của du khách đóng góp khoảng 11% GRDP TPHCM.
VNPT hỗ trợ Saigontourist thành doanh nghiệp số ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thành Phong phát biểu tại lễ ký kết
Đồng chí Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Du lịch tham mưu cho UBDN TP tính toán xem trung bình mỗi du khách đến TP lưu trú bao nhiêu ngày, chi tiêu bao nhiêu tiền. Việc tính toán được điều này sẽ kích thích tổng cầu và phát triển ngành kinh tế của TP nói riêng, đất nước nói chung.  Ví dụ, theo con số mà Bộ Du lịch Thái Lan công bố, riêng năm 2015 du khách đến nước này chi tiêu lên tới 47 tỷ USD, tương đương với tổng giá trị GRDP của TP vào năm 2016. Bộ Du lịch nước bạn tính toán được con số chi tiêu rất cụ thể, số khách du lịch đến từ các nước có chi tiêu cao nhất…, vậy ngành du lịch TP cũng nên học những cách làm hay của nước bạn để bứt phá. Tuy vậy, TP không chỉ nhắm vào số lượng du khách đến mà còn quan tâm đầu tư, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch. “Từ đầu năm đến nay TP đã đón được 4,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 1 triệu lượt khách so với cùng kỳ năm 2016. Điều này rất đáng mừng, chứng tỏ TP luôn thu hút du khách. Ngành du lịch TP chiếm khoảng 50% tổng doanh thu ngành du lịch quốc gia; số lượng du khách quốc tế đến TP chiếm khoảng 50% tổng lượng khách quốc tế của cả nước. Trong chiến lược phát triển ngành du lịch TP, song song với việc đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch, TP rất chú trọng phát triển lĩnh vực công nghệ nhất là kỹ thuật số nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Việc ký kết hợp tác giữa Saigontourist với VNPT lần này là tiền đề quan trọng để đạt mục tiêu thu hút du khách”, đồng chí Nguyễn Thành Phong nói.
Saigontourist hiện quản lý hơn 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí tại nhiều địa phương trên cả nước. Hằng năm Saigontourist đón tiếp, phục vụ hàng triệu lượt khách với doanh thu hơn 20.000 tỷ đồng, lãi trên 4.550 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 3.500 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục