VPBank lọt vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu

SGGPO
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu.

VPBank lọt vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu

Bảng xếp hạng được Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố đầu tháng Hai này.

Giá trị thương hiệu của VPBank được Brand Finance định giá 354 triệu đô la Mỹ. Như vậy, kể từ năm 2016 giá trị thương hiệu của VPBank được chính Brand Finance định giá đã tăng 6,3 lần, từ mức 56 triệu đô la Mỹ.
Nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng về giá trị thương hiệu, VPBank đã nhảy vọt lên vị trí 361 trong tổng số 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, dù đây là lần đầu tiên VPBank được đưa vào danh sách này.
Bên cạnh đó, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) của ngân hàng cũng được xếp loại A trong thang xếp hạng từ D tới AAA+. Và chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 58,76 điểm, trong thang điểm từ 0 – 100.
VPBank lọt vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu ảnh 1
Việc lọt vào danh sách này của Brand Finance một lần nữa khẳng định VPBank là ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam.
Trước đó, tạp chí uy tín Forbes cũng xếp VPBank là doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn thứ 13 toàn quốc, và đứng thứ 4 trong toàn hệ thống ngân hàng, đứng đầu nhóm ngân hàng tư nhân.
Theo Brand Finance, Việt Nam có 4 ngân hàng lọt vào danh sách năm nay, gồm 3 ngân hàng quốc doanh và 1 ngân hàng tư nhân là VPBank. Khu vực ASEAN có 40 ngân hàng lọt vào danh sách, tăng 2 ngân hàng so với danh sách năm 2018.
Có thể nói, việc nằm trong danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu là kết quả trong nhiều năm VPBank liên tục nỗ lực cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Theo nhận xét của Brand Finance, một thương hiệu mạnh sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng, xây dựng lòng trung thành của khách và tạo động lực làm việc tốt hơn cho nhân viên. Nhưng trên hết, thương hiệu tốt sẽ giúp tạo lợi nhuận tốt hơn cho doanh nghiệp. Ở khía cạnh này, rõ ràng sự cải thiện về sức mạnh thương hiệu đã đóng góp không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của VPBank trong những năm qua.
VPBank lọt vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu ảnh 2
Kết thúc năm 2018, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của VPBank đạt hơn 31.000 tỷ đồng, tăng 24,2% so với năm 2017. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt xấp xỉ 9.200 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với một năm 2018 và tăng 1,8 lần so với mức lợi nhuận năm 2016. Liên tiếp trong 3 năm kể từ 2016, VPBank là ngân hàng có mức lợi nhuận cao thứ 4 trong toàn hệ thống và là một trong những ngân hàng có tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) và vốn chủ sở hữu (ROE) cao nhất, lần lượt là 2,5% và 22,9%.
Đặc biệt, sức mạnh thương hiệu của VPBank cũng được thể hiện mạnh mẽ ở những phân khúc chiến lược mà ngân hàng đang dẫn đầu thị trường. Đó là phân khúc tài chính tiêu dùng, khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng tiểu thương.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415 hoặc 024 3928 8880 hoặc truy cập Website: http://www.vpbank.com.vn/. 

H.T

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ảnh minh họa

Thị trường tiền tệ: Ổn định 2019 tự tin 2020

(SGĐT)2019 có thể coi là năm thành công của chính sách tiền tệ khi cả tỷ giá và lãi suất đều rất ổn định, dù các diễn biến quốc tế không hoàn toàn thuận lợi. Khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trương giảm hàng loạt lãi suất điều hành và yêu cầu NHTM giảm lãi suất 0,5% trong tháng 11, tỷ giá tại NH vẫn đi ngang.

Thị trường

Địa ốc

“Nắn” dòng vốn tín dụng bất động sản

Tín dụng năm 2020 được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đặt mục tiêu tiếp tục kiên định với lộ trình giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn. Đây được cho là rào cản đối với tín dụng bất động sản. 

Nông nghiệp

Khởi sắc vùng đất sen hồng

Là địa phương đi đầu về tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đồng thời tạo ra nhiều mô hình mới, sáng tạo trong sản xuất, sinh hoạt, đoàn kết cộng đồng, Đồng Tháp đã đạt được những kết quả tích cực và đang hướng tới xây dựng các vùng nông thôn đáng sống.

Thông tin kinh tế

“Rước lộc đồng hoa” - mong an vui sung túc đầu năm mới

Trong không khí náo nức chờ đón mùa xuân rộn ràng tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Canh Tý 2020, với chủ đề “Rước lộc đồng hoa”, Ban Tổ chức mong muốn mang đến sự may mắn, sung túc, phúc lộc an vui cho du khách trong năm mới.

Đầu tư

Thông tin kinh tế