Vụ cháy nhà ở đường Nguyễn Thiện Thuật khiến hai người tử vong

Bốn người bị mắc kẹt trong căn nhà cháy ở đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, TPHCM được lực lượng giải cứu ra ngoài, đưa đi cấp cứu. Dù được điều trị kịp thời nhưng 2 người đã tử vong.
Lực lượng chữa cháy ở hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Lực lượng chữa cháy ở hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Hơn 9 giờ ngày 31-5, Công an quận 3 đang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an TPHCM đang phong toả khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra vụ cháy nhà trên đường Nguyễn Thiện Thuật.

Thông tin ban đầu, khoảng 3 giờ cùng ngày, người dân sinh sống ở khu vực đường Nguyễn Thiện Thuật, phường 2, quận 3, TPHCM phát hiện khói lửa bùng cháy dữ dội ở căn nhà số 16A.

Người dân dùng nước, bình chữa cháy để dập lửa nhưng không thành công. Nhiều người bên trong căn nhà bị mắc kẹt không thoát ra được.
Vụ cháy nhà ở đường Nguyễn Thiện Thuật khiến hai người tử vong ảnh 1 Do căn nhà bị khóa bằng cửa cuốn nên việc tiếp cận chữa cháy hết sức khó khăn. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Nhận tin báo, Công an quận 3 cùng Phòng PC07, Công an TPHCM đã điều 7 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 52 cán bộ chiến sĩ có mặt tiến hành chữa cháy.
Vụ cháy nhà ở đường Nguyễn Thiện Thuật khiến hai người tử vong ảnh 2 Lực lượng dùng thang tiếp cận cứu những người mắc kẹt bên trong căn nhà. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Do căn nhà bị khóa bằng cửa cuốn nên việc tiếp cận chữa cháy hết sức khó khăn. Lực lượng đã sử dụng máy cắt để phá cửa, đồng thời triển khai 2 thang chuyên dụng để cứu 4 người gồm 3 người lớn và 1 trẻ em ra ngoài.

Ít phút sau, ngọn lửa được lực lượng khống chế hoàn toàn. Vụ cháy khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Nguồn tin của phóng viên báo SGGP, trong số 4 nạn nhân được cứu ra khỏi căn nhà để đưa đi bệnh viện cấp cứu thì có 2 người đã tử vong là N.H.V. (SN 1948) và N.V.Đ.N. (SN 1989). Riêng 2 người còn lại là T.K.C. (SN 1987) và cháu N.V.T.T. (SN 2017) đang được điều trị tại bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục