Vụ CSGT “tự té ngã” ở Bình Định: Xử phạt hành chính 2 thanh niên “cản trở người thi hành công vụ“

Liên quan đến clip CSGT “tự té ngã” khi đang giằng co với 1 thanh niên, Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với 2 thanh niên về hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Ngày 17-11, Trung tá Nguyễn Ngọc Lâm, Phó trưởng Công an TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết vừa ký quyết định xử phạt hành chính số tiền 2 triệu đồng, đối với Phạm Thanh Qua (SN 1997) và Phạm Ngọc Tuyển (SN 1996, cả hai cùng trú tại huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) về hành vi “cản trở người thi hành công vụ”.

Phạm Thanh Qua và Phạm Ngọc Tuyển giằng co với lực lượng CSGT

Dự kiến, Công an phường Ngô Mây (TP Quy Nhơn) sẽ tống đạt quyết định xử phạt trên vào thứ 2 tới (ngày 19-11).

Đội CSGT Công an TP Quy Nhơn cũng đã xác định, Qua và Tuyển là 2 người ngồi trên chiếc xe mô tô gây tai nạn; chiếc xe còn lại (đã bỏ chạy khỏi hiện trường khi CSGT đến) là bị hại.

Đối với người đã tung clip “CSGT tự té ngã khi đang giằng co với một thanh niên” lên mạng xã hội Facebookvới tên “H.N.H.” gây xôn xao dư luận chỉ bị công an nhắc nhở.

Trước đó Báo SGGP đã đưa tin, vào tối 7-11, tại đường Diên Hồng (TP Quy Nhơn) xảy ra một vụ tai nạn giao thông (TNGT) giữa mô tô 77L1-303.79 do Huỳnh Hiệp Xuyên (35 tuổi, ngụ xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển cùng với mô tô 77L1-938.49 do Phạm Thanh Tuấn (22 tuổi, ngụ xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định) điều khiển.

Nhận được tin báo, CA phường Ngô Mây đã đến để bảo vệ hiện trường vụ TNGT trên, đồng thời báo cho Đội CSGT Công an TP Quy Nhơn đến để điều tra, giải quyết vụ việc.

Vụ CSGT “tự té ngã” ở Bình Định: Xử phạt hành chính 2 thanh niên “cản trở người thi hành công vụ“ ảnh 2 Ảnh cắt từ clip giằng co giữa CSGT TP Quy Nhơn với 2 thanh niên vào tối 7-11

Tuy nhiên, khi CSGT có mặt thì chủ xe 77L1-303.79 bỏ đi khỏi hiện trường. Thấy vậy, Qua và Tuyển là bạn đi cùng với Tuấn đã hô hoán lên, cho rằng CSGT tại sao không đưa xe mô tô 77L1-303.79 về trụ sở cơ quan công an giải quyết mà chỉ đưa một xe 77L1-938.49. Qua và Tuyển đã giằng co, cản trở không cho đưa mô tô vi phạm lên ô tô của CSGT.

Trong lúc giằng co với Qua, Thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh (thành viên trong Tổ CSGT được phân nhiệm vụ đến giải quyết vụ TNGT) đã bất ngờ té ngửa ra đường. Ngay sau đó, Qua bị lực lượng chức năng khống chế và đưa về trụ sở.

Tuy nhiên, một số người đi đường đã quay lại được clip giằng co trên, trong đó có đoạn CSGT “tự té ngã”. Clip đăng tải lên mang xã hội Facebook đã thu hút hàng triệu lượt xem và chia sẻ gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Tin cùng chuyên mục