Vụ giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng bị công an mời làm việc: Vẫn chưa rõ nguyên nhân

Liên quan thông tin TS Phạm Đình Quý, giảng viên Khoa Khoa học Thể thao của Trường ĐH Tôn Đức Thắng bị công an mời làm việc tối 23-9, tối 26-9 đại diện Trường ĐH Tôn Đức Thắng xác nhận là chính xác. Tuy nhiên, nhà trường cũng chưa rõ nguyên nhân. 

Theo nguồn tin của Báo SGGP, tối 23-9, khi ông Phạm Đình Quý đang đi ăn cùng vợ thì có cán bộ công an đến gặp và yêu cầu “mời phối hợp cung cấp thông tin”. Công an yêu cầu ông Quý đưa về nhà riêng. Sau đó, ông Quý được đưa đến cơ quan Công an TPHCM để làm việc, rồi tiếp tục đưa lên Đắk Lắk. Đến ngày 24-9, trên mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin cho rằng ông Quý bị Công an Đắk Lắk khởi tố và bắt tạm giam. Sau đó, đại diện gia đình ông Quý đã liên hệ với nhà trường để hỏi thông tin. Nhà trường cho biết đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa chính thức làm việc với trường về việc này.

Liên quan vụ việc trên, ngày 25-9, anh trai ông Quý là ông Phạm Đình Phú đã có đơn cầu cứu gửi các cơ quan trung ương, địa phương. 

Được biết, Tiến sĩ Phạm Đình Quý sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống võ thuật ở Bình Thuận. Tháng 9-2007, ông Quý trở thành giảng viên Trường ĐH Thể dục thể thao TPHCM. Đến năm 2010, ông bảo vệ thành công chương trình thạc sĩ thể thao tại Đài Loan. Năm 2015, ông bảo vệ thành công chương trình tiến sĩ thể thao tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Tháng 4-2019, ông Quý chuyển sang công tác tại Khoa Khoa học thể thao Trường ĐH Tôn Đức Thắng, tham gia giảng dạy và huấn luyện đội võ cổ truyền và muay của trường.

Chiều 26-9, PV Báo SGGP đã liên hệ với lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk để nắm thông tin vụ việc nhưng chưa nhận được phản hồi từ đơn vị này.

Tin cùng chuyên mục