Vụ nổ nhà dân ở Bắc Ninh: Triệu tập hai người là chủ của đống phế liệu

Công an huyện Yên Phong đã triệu tập vợ chồng Nguyễn Văn Tiến và Nguyễn Thị Cảnh cùng trú tại thôn Quan Độ là chủ của đống phế liệu để nhờ trong nhà anh Nguyễn Văn Tạo nhằm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ. 
>> Clip hiện trường vụ nổ. Nguồn: Facebook Hoàng Tính:
 Liên quan đến vụ nổ xảy ra vào rạng sáng 3-1, tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh làm 2 trẻ em tử vong và 8 người khác bị thương, 4 ngôi nhà bị sập, Chủ tịch UBND huyện Yên Phong Nguyễn Văn Bang cho biết: Vào lúc 9 giờ cùng ngày, Công an huyện Yên Phong đã triệu tập vợ chồng Nguyễn Văn Tiến và Nguyễn Thị Cảnh cùng trú tại thôn Quan Độ là chủ của đống phế liệu để nhờ trong nhà anh Nguyễn Văn Tạo nhằm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ. 
Các cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát, thu gom vỏ đạn và các mảnh kim loại khác; đồng thời, khám nghiệm hiện trường, thu dọn vệ sinh môi trường, đánh giá thiệt hại về tài sản của các hộ.
Vụ nổ nhà dân ở Bắc Ninh: Triệu tập hai người là chủ của đống phế liệu ảnh 1 Hiện trường vụ nổ. Nguồn: Facebook Hoàng Tính
 Đối với những hộ có nhà bị hư hại do vụ nổ, trước mắt, huyện và xã tổ chức thuê nhà cho các hộ ở trong thời gian sửa chữa nhà. Bên cạnh đó, UBND huyện Yên Phong hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 3 triệu đồng, hỗ trợ gia đình hai cháu bé tử vong mỗi gia đình 3 triệu đồng và cùng gia đình tổ chức tang lễ cho các cháu.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình các nạn nhân tử vong và hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 5 triệu đồng từ nguồn Quỹ bảo trợ trẻ em. 
Như tin đã đưa, hồi 4 giờ 30 phút ngày 3-1, tại nhà anh Nguyễn Văn Tạo (sinh năm 1973) ở thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong đã phát ra tiếng nổ lớn.
Vụ nổ làm sập 4 ngôi nhà xung quanh và nhiều ngôi nhà khác bị hư hỏng do các mảnh kim loại văng. Khi nổ, các đầu kim loại bắn ra xung quanh khu vực làm 2 trẻ em tử vong và 8 người bị thương.
Hai trẻ em tử vong gồm: Đặng Thùy Tr. (sinh năm 2012), Nguyễn Văn N. (sinh năm 2016) đều trú gần nhà anh Tạo. Những người bị thương gồm: Đặng Đình Tiến, Lưu Thị Sen, Nguyễn Văn Lợi, Đặng Thị Thắm, Đặng Đình Tuyến, Đặng Thị Hoa, Đặng Thị Ánh Dương, Nguyễn Thị Nhung. 
Bốn hộ có nhà bị sập gồm: Nguyễn Văn Tạo, Nguyễn Văn Chu, Đặng Đình Tuyến, Đặng Đình Tiến. 
Vụ nổ nhà dân ở Bắc Ninh: Triệu tập hai người là chủ của đống phế liệu ảnh 2 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Nguồn:  Facebook Hoàng Tính
Ngay sau vụ việc xảy ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành cùng các cơ quan chức năng, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh và chính quyền huyện Yên Phong đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo giải quyết, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. 
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, tỉnh đã chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, xem xét khởi tố vụ án nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Tin cùng chuyên mục