Vụ thẩm phán và giảng viên bị tố "bắt" 3 cháu nhỏ: Trục xuất những người chiếm giữ ngôi nhà

Những người chiếm giữ căn nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TPHCM đã được công an trục xuất ra khỏi căn nhà và đưa về trụ sở để làm việc.
Thẩm phán bị tố cùng giảng viên bắt cháu nhỏ: Trục xuất những người chiếm giữ nhà
Thẩm phán bị tố cùng giảng viên bắt cháu nhỏ: Trục xuất những người chiếm giữ nhà
Liên quan đến vụ “thẩm phán và giảng viên bị tố bắt 3 cháu nhỏ ở TPHCM”, chiều ngày 28-9, Công an phường ĐaKao, quận 1 cùng Công an quận 1 đã trục xuất những người đang chiếm giữ căn nhà tại địa chỉ 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường ĐaKao gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Sau khi trục xuất, công an đã đưa họ về trụ sở để làm việc. Đồng thời, chị Hoàng Thị Thu Thảo (SN 1983, ngụ quận 1) cũng đã được về lại căn nhà này để ở.

Vụ thẩm phán và giảng viên bị tố "bắt" 3 cháu nhỏ: Trục xuất những người chiếm giữ ngôi nhà ảnh 1 Thẩm phán Nam và giảng viên Tùng bị tố bắt 3 cháu nhỏ từ trong căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1). Ảnh cắt từ clip
TAND TPHCM cũng vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hải Nam (thẩm phán TAND quận 4) vì có liên quan đến vụ việc.

Tối ngày 27-9, Công an quận 1 cũng đã quyết định khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác theo điều 158 Bộ Luật hình sự.

Như tin đã đưa, chị Hoàng Thị Thu Thảo (SN 1983, ngụ quận 1, TPHCM) đã gửi đơn cầu cứu báo SGGP về việc nhà của mình bị nhóm người lạ xăm trổ xông vào chiếm giữ. Đáng nói, trong nhóm người này có ông Nguyễn Hải Nam (thẩm phán TAND quận 4) và ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM) đã hành hung một số người trong gia đình; Thậm chí, còn bắt 3 cháu nhỏ và đuổi người thân của chị ra khỏi căn nhà.
Vụ thẩm phán và giảng viên bị tố "bắt" 3 cháu nhỏ: Trục xuất những người chiếm giữ ngôi nhà ảnh 2 Các cháu bé được đưa ra khỏi nhà đưa lên xe taxi
Chị Thảo cho biết, năm 2017, căn nhà ở địa chỉ số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường ĐaKao, quận 1, TPHCM được chị mua của bà Hoàng Trọng Anh Chi (SN 1982, ngụ quận 1) với giá 25 tỷ đồng và chia nhiều lần thanh toán. Sau đó, chị Thảo đã thanh toán tiền cho bà Chi số tiền là khoảng 16 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí sửa nhà.

Tiếp đó, chị Thảo nhiều lần liên hệ bằng điện thoại, tìm bà Chi để hoàn tất các thủ tục mà 2 bên đã thương thảo trước đó nhưng không thành. Quá bức xúc nên chị Thảo đã khởi kiện bà Chi ra Toà án nhân dân quận 1, TPHCM để yêu cầu giải quyết. Trong quá trình thụ lý tòa đã mời 2 bên lên làm việc nhưng bà Chi vẫn không xuất hiện.

Vụ thẩm phán và giảng viên bị tố "bắt" 3 cháu nhỏ: Trục xuất những người chiếm giữ ngôi nhà ảnh 3 Ông Nam thẩm phán cho rằng vụ việc là tình cờ...!

Đến chiều 19-9, khi chị Thảo đi vắng, có 1 nhóm người lạ (khoảng 30 người) trong đó có ông Nam và ông Tùng ập vào căn nhà. Lúc này, bên trong chỉ có người giúp việc là bà Trần Thị Sương và 3 cháu nhỏ (1 cháu 35 tháng tuổi, 1 cháu 18 tháng tuổi và 1 cháu hơn 3 tháng tuổi).

Vì quá bức xúc trước hành động của ông Nam, ông Tùng và nhóm người lạ chiếm giữ căn nhà của mình đang ở, kinh doanh nên chị đã báo cho cơ quan chức năng và gửi đơn tới các cơ quan báo chí. Đồng thời, chị cũng đăng tải lên mạng đoạn clip liên quan đến vụ việc. 

Tin cùng chuyên mục