
Theo đại diện đơn vị sản xuất Zeit Media, tại thời điểm công chiếu, chương trình thu về hơn 100.000 lượt xem trong cùng một thời điểm (CCU). Đây là con số ấn tượng với một chương trình lần đầu lên sóng.

Chỉ sau 20 giờ phát sóng, tập mở màn Chiến sĩ quả cảm đã gây sốt với hơn 1 triệu lượt xem trên nền tảng trực tuyến YouTube và nhanh chóng đạt 2 triệu lượt xem sau chưa đến 48 giờ công chiếu. Tính đến sáng 30-7, chương trình thu hút gần 2,6 triệu lượt xem.
Trong vòng 24 giờ, chương trình đã chiếm lĩnh vị trí top 1 chương trình truyền hình thực tế được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội (dữ liệu được tính từ 20 giờ tối ngày 27-7 theo Bảng xếp hạng SocialTrend của YouNet Media). Hài hước, xúc động và tự hào là những cảm xúc mà khán giả dành cho Chiến sĩ quả cảm sau khi đón xem tập đầu tiên của chương trình.
Nổi bật nhất, Chiến sĩ quả cảm thành công chiếm lĩnh top 1 rating trên kênh VTV3 với chỉ số rating trung bình tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ), lần lượt đạt 4.0 đối với đối tượng tất cả khán giả từ 4 tuổi trở lên (Ind 4+); chỉ số 5.3 với đối tượng khán giả nam trong độ tuổi từ 15-50 tuổi (Male 15-50). Số liệu rating được trích xuất bởi hệ thống Kantar Media Việt Nam (tính từ ngày 21 đến 27-7) và được tổng hợp ở tất cả các chương trình giải trí của Đài truyền hình Việt Nam trong khung giờ từ 20 giờ - 22 giờ 30 (khung giờ vàng VTV3).

Không dừng ở đó, theo số liệu báo cáo từ VTVRatings (by NEO-TAM), ngay từ tập đầu tiên lên sóng VTV3 trong khung giờ 20 giờ đến 21 giờ 30, chương trình Chiến sĩ quả cảm đã đạt tỷ suất khán giả trung bình 1.390.793 người/phút; tổng lượng khán giả theo dõi trực tiếp không trùng lặp đạt 4.734.558; top 1 toàn quốc về chương trình giải trí trên kênh VTV3 (tính từ ngày 21 đến 27-7-2025).
Những con số trên đã đánh dấu màn ra mắt ấn tượng của một chương trình truyền hình thực tế về lực lượng Công an nhân dân. Ngoài ra, chương trình cũng nhận loạt phản ứng tích cực từ khán giả, góp phần lan tỏa các ý nghĩa nhân văn, xúc động của Chiến sĩ quả cảm đến gần hơn với từng người dân.

“Khoảnh khắc nhìn các chiến sĩ nhập vai bỏ mũ ra sau khi hoàn thành nhiệm vụ, ướt đẫm mồ hôi, khuôn mặt đỏ bừng, quần áo ướt sũng, ánh mắt đầy cảm xúc là mình hiểu đây chính xác là những gì người trẻ nên cảm nhận được”, một bình luận xúc động của khán giả đang nhận được nhiều lượt tương tác lớn.
Nhiều ý kiến cũng ủng hộ việc các nghệ sĩ tham gia chương trình giúp khán giả biết được những khó khăn và những hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ công an.
Tập 2 Chiến sĩ quả cảm sẽ lên sóng 20 giờ Chủ nhật ngày 2-8 trên kênh VTV3.