Vui Trung thu với “Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng“

Với mong muốn mang lại cho các em thiếu nhi nhiều trải nghiệm về thế giới cổ tích sinh động, Nhà hát múa rối Thăng Long trong dịp Trung thu năm nay tiếp tục cho ra mắt chương trình nghệ thuật đặc biệt với tên gọi Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng.

 

Vui Trung thu với “Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng“

Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng bắt đầu từ đêm hội đón trăng rằm của thiếu nhi Việt Nam với sự xuất hiện hai nhân vật cổ tích là chú Cuội và Hằng Nga.

Bước ra từ cung trăng, chú Cuội và chị Hằng dẫn dắt khán giả thiếu nhi đến với các trò chơi truyền thống của Việt Nam như rước đèn, múa sư tử, múa lân, múa rồng, múa trống cơm, múa rối tay.

Trong không khí sôi động của lễ hội, chú Cuội và chị Hằng tiếp tục gây bất ngờ khi đưa khán giả gặp gỡ các nhân vật đặc biệt trong thế giới cổ tích của thiếu nhi như Alibaba, thầy trò Đường Tăng - Tôn Ngộ Không, yêu quái Bạch Cốt Tinh, nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn cùng ba bà hoàng hậu độc ác, chị em công chúa tuyết Elsa và Anna, các siêu nhân Người nhện... Tất cả các nhân vật cổ tích được bao thế hệ thiếu nhi yêu quý đều xuất hiện sống động rực rỡ trên sân khấu qua tài năng diễn xuất và điều khiển con rối của các nghệ sĩ.

Nhiều trò rối cạn, rối nước được kết hợp biểu diễn trong chương trình
Trong khoảng 1 giờ đồng hồ các bạn nhỏ sẽ được lạc vào thế giới của chính các bạn, không gian sân khấu liên tục thay đổi mang đến hiệu quả độc đáo cho khán giả. Từ mặt nước thủy đình của nghệ thuật múa rối nước quen thuộc đến không khí lễ hội náo nhiệt của đêm rằm Trung thu truyền thống, phiên chợ Ba Tư huyền bí, đường thỉnh kinh gập gềnh trắc trở của thầy trò Đường Tăng, thế giới băng tuyết lung linh của chị em công chúa tuyết Elsa Anna, khu rừng náo nhiệt của Bạch Tuyết và bảy chú lùn... Các nhân vật cổ tích được tạo hình đa dạng sắc nét với tính cách đặc trưng của mỗi nhân vật làm cho thiếu nhi cảm thấy gần gũi thân thuộc.
Vui Trung thu với “Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng“ ảnh 2 Không khí Trung thu linh linh huyền ảo trên sân khấu
Âm nhạc kết hợp vũ đạo sôi động và tinh tế hướng đến những giá trị thẩm mỹ vừa truyền thống vừa hiện đại. Điều đặc biệt chương trình có tính giáo dục nhẹ nhàng tự nhiên, phù hợp với mọi đối tượng khán giả từ thiếu nhi đến phụ huynh. 
NSƯT Đức Hùng cho biết, chương trình Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng dự kiến sẽ lưu diễn tại một số tỉnh, thành trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục