"Vượt nắng, thắng mưa", cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẵn sàng thông tuyến

Dự án thành phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Dự án có mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng, do liên doanh Tập đoàn Đèo Cả và Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 làm nhà đầu tư, thực hiện theo phương thức đối tác công - tư (PPP). 

Hiện các đơn vị thi công đã hoàn thành cơ bản các hạng mục đường và cầu, đảm bảo thông tuyến trước ngày 30-12-2023. Sau đó, dự kiến đến cuối tháng 4-2024 sẽ chính thức đưa vào vận hành, sử dụng theo yêu cầu của Bộ GTVT.

img-7481-2556.jpg
Dự án đường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo khởi công ngày 30-9-2021. Theo kế hoạch, phải hoàn thành các công trình cầu, đường sau 24 tháng kể từ ngày khởi công. Đến nay, dự án đã thực hiện được hơn 90% giá trị hợp đồng. Ảnh: TIẾN THẮNG
img-7377-3462.jpg
Những ngày cuối năm 2023, trên công trường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, hàng ngàn kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài chạy nước rút, thi công các hạng mục cuối. Ảnh: TIẾN THẮNG
img-7380-9412.jpg
Trên đoạn tuyến do Tập đoàn Đèo Cả thực hiện (Km 92+260 - Km 134+00), khoảng 1.600 nhân sự, 600 thiết bị đã được huy động, tổ chức thành 79 mũi thi công, khối lượng đến nay đạt 92%. Ảnh: TIẾN THẮNG
1-2086.jpg
Hầm núi Vung có chiều dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là hầm dài thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông. Giai đoạn 1 chỉ sử dụng nhánh hầm phải. Ảnh: TIẾN THẮNG
img-7329-104.jpg
Hầm núi Vung đã được Tập đoàn Đèo Cả đào thông 2 nhánh từ tháng 8-2023. Tại nhánh hầm phải, công tác đào đạt 100%, bê tông vỏ hầm đạt 95% và bê tông mặt đường đạt hơn 65%. Ảnh: TIẾN THẮNG
img-7315-6057.jpg
Công nhân thi công lắp đặt các thiết bị trong hầm Núi Vung như ống COD, móng trụ N2 (VMS)… Tiến độ đến nay đạt hơn 60%. Ảnh: TIẾN THẮNG
img-7303-8752.jpg
Bên trong hầm Núi Vung
z5001000202792-877d52d7c8d7845accc40377202cb082-8226.jpg
Nhà điều hành hầm Núi Vung cũng đã hoàn thiện
img-7206-7193.jpg
Về hạng mục cầu, đường, đoạn tuyến chính 35km từ Km92+260 - Km121+794 và Km124+500 - Km134+000 đã hoàn thành các công đoạn chính. Các hạng mục thoát nước như cống hộp và hầm chui dân sinh đạt tiến độ 100%.
img-7392-8545.jpg
Công nhân lắp đặt phân cách giữa, hộ lan mềm, lưới chống chói, hàng rào thép gai, hàng rào B40... Tiến độ lắp đặt các cấu kiện này đạt 95%. Ảnh: TIẾN THẮNG
img-7359-387.jpg
Lắp đặt dải phân cách đường. Ảnh: NGUYỄN TIẾN
z5001000160056-7487233a32b667c1e4aef5cc732a0c4b-3440.jpg
Đối với phân đoạn từ Km54 – Km92+260 do Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 thực hiện đến nay đã hoàn thành 90% khối lượng công trình. Ảnh: TIẾN THẮNG
img-7436-431.jpg
Công ty 194 đồng loạt tổ chức 40 mũi thi công, với trên 600 kỹ sư, công nhân và hàng trăm máy móc, phương tiện làm việc ngày đêm. Ảnh: TIẾN THẮNG
img-7410-4052.jpg
Công nhân hoàn thiện các công đoạn kẻ vạch đường. Ảnh: NGUYỄN TIẾN
img-7447-2172.jpg
Bất chấp thời tiết mưa gió, công nhân vẫn miệt mài thi công. Ảnh: TIẾN THẮNG
img-7398-8165.jpg
Vị trí đường dây 220Kv từng gây khó khăn cho tiến độ dự án nay đã được hạ ngầm. Ảnh: TIẾN THẮNG
z5001000213606-c4daafeb8938ad3e242ff1832f0588c8-304.jpg
Tuy nhiên, đoạn cao tốc do Công ty 194 thực hiện còn khoảng 50m chưa hoàn thành. Phía đơn vị thi công đảm bảo sẽ hoàn thành theo đúng tiến độ. Ảnh: TIẾN THẮNG
z5001000276443-b3a75edbf40deb146b625e15a0ed0947-1717.jpg
Sau hoàn thành, tuyến cao tốc này kết nối đoạn Nha Trang - Cam Lâm với Vĩnh Hảo - Phan Thiết nối mạch thông suốt, rút ngắn hành trình từ TPHCM đi các tỉnh Nam Trung bộ và ngược lại. Ảnh: TIẾN THẮNG
z5001000291859-e9bfaf2d5773c20238d8bbd0743505af-5643.jpg
Các hạng mục công trình trên tuyến chính đang bám sát tiến độ thông xe kỹ thuật 30-12-2023, hoàn thành phần hầm và công trình phụ trợ để đưa vào sử dụng 30-4-2023, đảm bảo theo đúng hợp đồng đã ký với Bộ GTVT. Ảnh: TIẾN THẮNG

Tin cùng chuyên mục