“Vượt vũ môn” bằng đam mê tuổi trẻ

Gần 200 ngày trải qua 2 đợt dịch Covid-19, có những lúc tưởng chừng bộ phim Võ sinh đại chiến sẽ phải “đứt gánh” giữa đường. Thế nhưng, niềm đam mê võ thuật, sự cộng hưởng tinh thần của những người trẻ đã giúp bộ phim về đích.  

Đạo diễn Bá Cường chia sẻ rằng anh thực hiện bộ phim này bởi “trót nặng lòng với mong muốn quảng bá võ thuật cổ truyền Việt Nam”. Từng gặp chấn thương nặng phải bỏ nghề diễn nhưng phim ảnh dường như là cái nghiệp, khiến anh quyết tâm gắn bó với nhiều vị trí khác nhau, từ nhà sản xuất, phó đạo diễn và bây giờ, lần đầu làm đạo diễn.

Quá trình thực hiện phim, có những lúc đội ngũ bị đảo lộn, thực sự là “cuộc chiến” phía sau màn ảnh. Vậy nên, khi bộ phim về đích an toàn, đã là một nỗ lực.

“Vượt vũ môn” bằng đam mê tuổi trẻ ảnh 1 Một cảnh trong phim Võ sinh đại chiến
“Thông điệp chính của Võ sinh đại chiến là đem đến cho khán giả sự tươi trẻ, cá tính của một thế hệ người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi đam mê của mình”, đạo diễn Bá Cường giãi bày. Tinh thần ấy đã được các nhân vật trên phim và những diễn viên ngoài đời cộng hưởng và truyền tải một cách trọn vẹn. 

Cũng là đề tài học đường, lại được chấp bút bởi Trần Khánh Hoàng - người đứng sau thành công của Em chưa 18, phim Võ sinh đại chiến mang chất riêng, thiên về đam mê võ thuật và cách ứng xử với cái tôi của mỗi người. Với Hoàng, đây là câu chuyện xoay quanh thế hệ gen Z (sinh sau năm 1997) hay millennials - một thế hệ với trái tim luôn tràn đầy nhiệt huyết để sống hết với những hoài bão, đam mê của bản thân bất chấp mọi lời phán xét. Trên hành trình trưởng thành ấy, có những biến cố trên giảng đường hay vết thương từ quá khứ, nhưng họ đã dám đối diện, vượt qua và đặc biệt, luôn đề cao tinh thần thượng võ. Câu chuyện của những người trẻ về đam mê, định hướng cá nhân, tình yêu, tình huynh đệ, tình cảm gia đình chính là những cú chạm đầy cảm xúc gắn kết bộ phim với khán giả.  

Nếu không đam mê, một cô gái con nhà nòi như Katleen Phan Võ - con gái võ sư Nam Anh, không dễ dành đến 4 giờ/ngày trong suốt 3 tháng tập võ Bình Định. Nữ diễn viên Mlee trong 3 tháng, 5 buổi mỗi tuần và mỗi buổi 4 giờ tập sao cho nhuần nhuyễn các thế võ. Những người chưa bao giờ biết đến võ thuật như Cao Xuân Tài và Cris Phan cũng có lúc nản chí nhưng đều quyết tâm không bỏ cuộc và kiên trì tập luyện suốt nhiều tháng. Ngay cả những Tiến Hoàng, Nguyễn Trần Duy Nhất hay Gia Nguyễn vốn có lợi thế võ thuật nhưng vẫn chăm chỉ luyện tập. Chỉ cần có đam mê để theo đuổi thì kết quả tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn. Võ sinh đại chiến ra rạp trên toàn quốc từ ngày 1-1-2021.

Tin cùng chuyên mục