WHO công bố lộ trình mới ngăn chặn dịch Covid-19

Theo số liệu thống kê chính thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố ngày 7-3, số ca nhiễm virus nCoV trên toàn thế giới đã vượt quá 100.000 người, trong đó Campuchia đã có ca nhiễm nCoV đầu tiên và Trung Quốc vẫn là quốc gia có số ca nhiễm cao nhất với hơn 80.650 người.

WHO cũng đã công bố lộ trình mới cho các chiến lược nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Lộ trình mới này sẽ phân ra thành 9 lĩnh vực chính. Trong đó có một số lĩnh vực như vaccine, chẩn đoán, trị liệu. Đây sẽ là nền tảng để các quốc gia thực hiện nghiên cứu và chuẩn bị các chiến lược đối phó dịch Covid-19. WHO cũng đã nhận được đơn xin xem xét phê duyệt của 40 phương pháp chẩn đoán. 

Dịch Covid-19 đang diễn biến theo chiều hướng xấu đi tại Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn một nửa số bang của Mỹ xuất hiện virus nCoV. Giới chức y tế bang Florida Mỹ ngày 6-3 xác nhận có 2 ca tử vong do Covid-19. Đây là những ca tử vong đầu tiên nằm ngoài 2 bang Washington  và California. Như vậy, tổng số ca tử vong tại Mỹ đến nay đã lên tới 16 người.

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang phân loại, sàng lọc những tờ tiền có xuất xứ từ châu Á, nhất là từ Trung Quốc, để tiến hành kiểm dịch. 

Trong khi đó, 34 người đã được giải cứu trước 22 giờ 30 ngày 7-3 khi một khách sạn 5 tầng được chuyển đổi thành cơ sở giám sát y tế cho những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở TP Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến (Đông Nam Trung Quốc) bị sập. Thời điểm xảy ra vụ việc có 70 người trong tòa nhà này.

Trung tâm Hợp tác Dịch tễ học và Kiểm soát các bệnh truyền nhiễm của Viện Y học thuộc Đại học Hồng Công đã dự đoán tỷ lệ tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2 là 1,4%.

Tin cùng chuyên mục