Xác định nghi can trong vụ phụ nữ bị rạch mặt khi đi làm thủ tục ly hôn

Liên quan đến một phụ nữ 22 tuổi ở tỉnh Hậu Giang bị rạch mặt khi đi làm thủ tục ly hôn, hiện cơ quan công an đã xác định được nghi can, cũng như nguyên nhân ban đầu của vụ việc.

Ngày 9-3, Thượng tá Phan Văn Xuyên, Trưởng Công an TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) cho biết, qua xác minh điều tra ban đầu, cơ quan công an đã xác định được nghi can rạch mặt chị N.T.N.Y. (22 tuổi, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) vào ngày 7-3. Người liên quan đến vụ bạo hành này là chồng của nạn nhân.

Theo Thượng tá Xuyên, nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn tình cảm. Hiện, cơ quan công an đang làm thủ tục trưng cầu giám định tại Trung tâm Y khoa của tỉnh. Thời gian giám định khoảng 3 ngày có kết quả. Khi đó, các cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào tỷ lệ thương tật, mới xác định có dấu hiệu tội phạm như thế nào, mức độ ra sao… để xem xét xử lý các bước tiếp theo.

Xác định nghi can trong vụ phụ nữ bị rạch mặt khi đi làm thủ tục ly hôn ảnh 1 Chị Y. đang tự cách ly do mắc Covid-19

Thông tin về tình hình sức khỏe của con gái mình, bà P.T.T. (49 tuổi, mẹ ruột chị Y.) cho hay, hiện tại, Y. bị mắc Covid-19 (ở mức độ nhẹ) nên được áp dụng tự cách ly.

“Đối với vết thương hở ở vùng mặt phải khâu hàng chục mũi, chưa kể chi chít vết bầm trên người. Do đau nhức nên cả đêm qua, cháu than khóc và không ăn, ngủ được…”, bà T. nói.

Như đã phản ánh, trước đó, vào trưa 7-3, chị Y. đang điều khiển xe máy trên địa bàn xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) để photo một số giấy tờ nhằm làm thủ tục ly hôn, thì bất ngờ bị nhóm khoảng 3 thanh niên đuổi theo, ép ngã xe rồi đánh đập, rạch mặt khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Xác định nghi can trong vụ phụ nữ bị rạch mặt khi đi làm thủ tục ly hôn ảnh 2 Chị Y. với vết thương dài ở vùng mặt

Theo lời của chị Y., vào khoảng năm 2018, sau thời gian tìm hiểu, Y. và anh H.H.L. (ngụ xã Phú Tân) đã tiến đến hôn nhân. Thời gian chung sống, cả hai người có một con chung được 2 tuổi. Tuy nhiên, gần đây, giữa Y. và L. xảy ra mâu thuẫn trong tình cảm nên Y. quyết định làm đơn ly hôn gửi đến tòa án giải quyết thì gặp nạn.

Hiện, cơ quan công an đang phối hợp điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục