Xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia

SGGPO
Sáng nay, 28-11, Bộ Công thương thông tin tới báo chí, để thúc đẩy thị phần chanh leo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã chính thức triển khai "Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia".
Xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia ảnh 1 Hình ảnh chanh leo nguyên trái của Việt Nam tiếp thị tại Australia

Australia là quốc gia sản xuất chanh leo với hơn 4.700 tấn/niên vụ. Khoảng 91% chanh leo trồng tại nước này được đưa ra thị tiêu thụ dưới dạng trái cây. Trong khi, hiện nay, chanh leo tươi Việt Nam chưa được mở cửa tại Australia nên hầu như chỉ xuất sang nước này dưới dạng nhân, ruột đông lạnh. Do đó, chanh leo Việt Nam chưa có thương hiệu tại Australia.

Từ thành công mở thị trường sầu riêng Ri6 tại Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kiến nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Australia triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại thị trường này.

Theo đó, lần đầu tiên 2 tấn chanh leo nguyên trái cấp đông tự nhiên đã được một doanh nghiệp đưa từ Việt Nam qua Australia để "chào hàng" trong tháng 12. Giá bán chanh leo nguyên trái đưa ra tại Australia dự kiến khoảng 9 AUD/1kg. 
 

Xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia ảnh 2 Đại sứ Nguyễn Tất Thành tại lễ phát động xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam ở Australia. Ảnh do Bộ Công thương cung cấp

Phát biểu tại lễ phát động xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên trái, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành khẳng định: “Chanh leo Việt Nam đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới. Việc xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên trái có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra đàm phán đưa chanh leo tươi Việt Nam vào Australia".

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu chúc mừng Ban Chủ nhiệm Hội quán Doanh nhân TP Thủ Đức

Ra mắt Hội quán Doanh nhân TP Thủ Đức

Hội quán Doanh nhân TP Thủ Đức là nơi kết nối các doanh nghiệp cùng nhau để tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi giữa các doanh nghiệp định kỳ; tạo môi trường gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo TP Thủ Đức nhằm tạo sự gắn kết giữa chính quyền với doanh nghiệp, thúc đẩy tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và chính quyền địa phương.

Ngân hàng - Chứng khoán

VN-Index giảm gần 34 điểm

Thị trường chứng khoán (TTCK) trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 24-1 diễn ra khá tiêu cực khi nhà đầu tư bán mạnh cổ phiếu. Khối ngoại cũng đã bán ròng khoảng 220 tỷ đồng ở sàn HoSE. 

Thị trường

Thực phẩm bẩn lại bủa vây

Liên tiếp thời gian gần đây, lực lượng chức năng tại nhiều tỉnh, thành phố đã phát hiện không ít vụ nhập lậu, sản xuất, kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc. 

Địa ốc

Phát triển Mekong Smart City quy mô hơn 10.000ha

Với dự án Mekong Smart City, NovaGroup mong muốn là cầu nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, với địa phương, trung ương, nhằm hợp lực tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long. Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển Thành phố thông minh Mekong - Mekong Smart City, thuộc thị xã Tân Châu và huyện Hồng Ngự, giữa tỉnh An Giang, tỉnh Đồng Tháp và NovaGroup diễn ra sáng 23-1 tại TPHCM.  

Nông nghiệp

Đầu tư

Chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa I

KCN Biên Hòa I (tỉnh Đồng Nai) diện tích 335ha là KCN đầu tiên của cả nước, hình thành năm 1963. Từ năm 2009, KCN Biên Hòa I được Chính phủ đồng ý chuyển đổi thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ nhưng do thiếu vốn nên chậm tiến độ. Tỉnh Đồng Nai đang ưu tiên chọn nhà đầu tư có tiềm lực, tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng (GPMB), đẩy nhanh tiến độ dự án. 

Du lịch

Mở cửa đón du khách quốc tế “Chậm chân” sẽ mất cơ hội quý

Cần sớm công bố và thực hiện lộ trình mở cửa toàn diện đón du khách quốc tế; nếu “chậm chân” sẽ bỏ lỡ cơ hội quý để có thể phục hồi ngành du lịch nói riêng, đồng thời góp sức thúc đẩy sự phục hồi kinh tế sau một thời gian dài bị tác động bởi Covid-19… Đó là ý kiến nhận được sự đồng thuận cao tại hội thảo “Thống nhất lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế” do Bộ VH-TT-DL tổ chức ngày 24-1, tại Hà Nội.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế